Dù chưa chính thức xuất hiện trên thị trường nhưng kính thông minh Google Glasses đã nhận được nhiều sự quan tâm và kì vọng, có lẽ đây chính là lí do khiến Google quyết định sẽ sớm trình làng sản phẩm này trong năm nay.

Gã khổng lồ trên lĩnh vực tìm kiếm này đã xác nhận với The Verge rằng sẽ sớm tung ra Google Glasses trong năm 2013 với giá bán dự kiến ở mức dưới 1500 USD.

Tháng 6/2012 tại sự kiện Google I/O, hãng cho phép một số lượng nhỏ các nhà phát triển đặt hàng phiên bản đang xây dựng của Glasses có tên "Explorer" với giá 1500 USD. Đầu tuần này, các đơn hàng đầu tiên đã được giao nhưng với số lượng rất hạn chế.

Đầu tháng 2/2013, kính thông minh Google Glasses cũng đã được Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) thông qua. Trong hồ sơ của Google đệ trình, một tính năng đáng chú ý được thêm vào là công nghệ truyền dẫn âm thanh qua xương, giúp người dùng có thể nghe mà không cần đặt tai nghe vào tai của họ.

Như vậy, khả năng Google Glasses xuất hiện trên thị trường ngay trong năm nay là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Liệu sản phẩm này có mở ra một phân khúc thị trường mới, như cách mà iPad đã tạo nên thị trường máy tính bảng trong năm 2010, hay chỉ là một ý tưởng công nghệ khó thành công nữa của Google? Câu trả lời sẽ sớm có khi người dùng thực sự chạm tay được vào chiếc kính thông minh này.

The The Verge




Bình luận

  • TTCN (0)