Công ty nghiên cứu thị trường Forward Concept vừa có bản báo cáo nói rằng Qualcomm đang thống lĩnh thị trường chip tích hợp modem LTE với việc hãng đã xuất xưởng thành công 86% trong tổng số 47 triệu modem di động LTE trong năm 2012.

Theo bản báo cáo chỉ ra, Qualcomms sẽ tiếp tục nối tiếp thành công trong năm 2013 và sẽ khó có đối thủ nào theo kịp. Thống kế tổng hợp cho thấy Qualcomm và Samsung đang hợp lại và chiếm tới 95% thị phần, 3% còn thuộc về một nhà sản xuất bán dẫn ít tên tuổi GCT nhờ những thiết kế trên các dòng thiết bị của LG trong khi hai hãng NVIDIA và Renesas Mobile đều chia nhau mỗi hãng 1%. Forward Concepts cũng lưu ý rằng doanh số bán các modem LTE của Renesas Mobile hầu hết dựa vào các thiết bị của Fujitsu.

Ảnh

Với việc liên tục cho ra các dòng chip mới như Snapdragon 800, 600 và gần nhất là hai dòng chip tầm trung và tầm thấp như Snapdragon 400 và 200 cũng như cung cấp các giải pháp công nghệ mới như giải pháp ngoại vi "RF360 Front End" đem tới khả năng tương tác với khoảng 40 băng tần mạng LTE, Qualcomm hứa hẹn sẽ tiếp tục làm thị trường chip năm 2013 càng thêm sôi động.

Theo Androidauthority



Bình luận

  • TTCN (0)