Google sẽ chính thức tổ chức sự kiện Google I/O vào ngày 15-17/5, nghĩa là còn một vài tháng nữa. Tuy nhiên, đến thời điểm này có thể xác định một vài điểm nhấn sẽ có mặt tại sự kiện này.

Android 5.0 Key Lime Pie

Một điều dường như chắc chắn có mặt là sự xuất hiện của Android 5.0 với tên mã Key Lime Pie. Đã hơn 1 năm kể từ khi Google giới thiệu Android 4.0 Ice Cream Sandwich, đã có một vài phiên bản cập nhật cho ICS ra mắt có tên mã Jelly Bean, nhưng chủ yếu là tăng cường khả năng cũng như cập nhật những thiếu sót.

Android 4.2 Jelly Bean nhanh hơn, mượt mà hơn và ổn định hơn so với ICS, cùng với đó là đi kèm với một vài bản nhạc chuông mới, nhưng người dùng hầu hết muốn sự khác biệt hoàn toàn ở phiên bản mới. Android 5.0 có thể sẽ là điều mà nhiều người mong chờ, mang lại những cải tiến lớn hơn so với Android hiện tại. Sự khác biệt có thể không lớn như khi ICS ra mắt thay thế cho Gingerbread, nhưng người dùng vẫn mong đợi một số thay đổi lớn, ít nhất là trong giao diện người dùng.

Google có thể đi theo cách khác và tập trung ít hơn vào hệ điều hành cơ bản chứ không phải là đánh bóng nền tảng nữa. Nhiều khả năng, tính năng và dịch vụ là những gì mà Google sẽ tập trung vào trong phiên bản hệ điều hành mới của mình.

Google Now

Thế hệ tiếp theo của Google Now là một trong những tính năng đáng chú ý nhất trong Android thế hệ tiếp theo. Google đang nghiên cứu quá trình tích hợp Google Now vào Chrome, và người dùng có thể mong đợi công cụ tìm kiếm của mình sẽ được cá nhân hóa để hiện diện trong rất nhiều sản phẩm của Google.

Nexus 7 mới

Cùng với hệ điều hành mới, Google sẽ giới thiệu ít nhất một thiết bị Nexus mới. Việc đặt cược vào Nexus 7 mới, có thể trang bị màn hình 7,8 inch lớn hơn, sẽ giúp hãng cạnh tranh tốt hơn nữa với iPad Mini.

Ngoài màn hình lớn hơn, Nexus 7 mới cũng có thể sử dụng SoC Tegra 4 của Nvidia, trong khi giá bán gần như sẽ không thay đổi so với bản gốc. Không chỉ có vậy, Google còn có ý định đưa công nghệ màn hình siêu nét vào sản phẩm để cạnh tranh với iPad Mini Retina như tin đồn sắp ra mắt của Apple. Có điều, như vậy Nexus 7 sẽ được nâng lên giá cao hơn.

Có thể Nexus 5 sẽ xuất hiện

Trong khi Nexus 7 là thiết bị có nhiều khả năng xuất hiện nhất tại Google I/O năm nay thì một thông tin mới cũng cho tiết lộ về kế hoạch sản xuất Nexus 5 kế nhiệm Nexus 4 của Google. LG cho biết đang phối hợp với Google để sản xuất Nexus 5, và nếu tồn tại thì sản phẩm sẽ là bản cập nhật khá hơn cho Nexus 4, tương tự như bản nâng cấp Optimus G Pro dựa trên Optimus G trước đó.

Motorola X

Google I/O 2013 cũng chứng kiến sự ra mắt của một thiết bị bí ẩn Motorola X, một smartphone cao cấp đầu tiên của Motorola kể từ khi công ty này được Google mua lại. Và nếu sự thực, Motorola X sẽ là một trong những điểm nổi bật nhất của chương trình năm nay.

Google Glasses

Google Glasses cũng là một điểm nóng dường như chắc chắn được Google giới thiệu tại Google I/O 2013. Gần đây, Google đã tiết lộ sẽ bán Google Glasses ra thị trường vào cuối năm nay, chính vì vậy, để chuẩn bị cho sự ra mắt chính thức thì hãng cần phải có một hoạt động quảng bá cho sản phẩm.

Và còn nhiều bất ngờ khác

Google cũng có thể được biết đến như là công ty phần mềm, do đó, không chỉ quan tâm đến phần cứng, công ty vẫn sẽ phải duy trì những thứ mà mình đã có. Dự kiến sẽ có rất nhiều thông báo về các phần mềm của công ty, API mới, sản phẩm và dịch vụ mới...

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)