Tại MWC 2013, CEO Talmon Marco của Viber tuyên bố dịch vụ tin nhắn miễn phí và thoại VoIP giá rẻ dành cho các nền tảng smartphone này đã chạm mốc 175 triệu người dùng.

Viber mới xuất hiện từ đầu năm 2011 và đã tăng trưởng ấn tượng liên tục trong suốt thời gian kể từ khi ra mắt đến nay. Tháng 12 năm ngoái ứng dụng vượt mốc 140 triệu người dùng, với tốc độ tăng trưởng 400.000 người dùng mới mỗi ngày. Trước đó, Viber đã đạt 100 triệu người dùng vào tháng 9, 70 triệu vào tháng 5 và 50 triệu vào tháng 2, chỉ vài tháng sau khi ra mắt.

Thị trường dịch vụ tin nhắn được phân tán rải rác trên toàn cầu với một số tên tuổi lớn thống lĩnh tại mỗi khu vực. Cụ thể, Line – một ứng dụng nhắn tin nổi tiếng ở Nhật Bản, đã đạt 100 triệu người dùng vào tháng trước, trong khi đó ứng dụng Whatsapp của châu Âu cũng dự tính đang có khoảng 250 triệu người dùng. Skype – cái tên lão làng trong lĩnh vực này, sở hữu cơ sở người dùng khổng lồ 800 triệu người, tăng chóng mặt từ mức 280 triệu người dùng vào tháng 11 năm ngoái.

Tại MWC, Marco cũng đã kí một thỏa thuận hợp tác với nhà mạng Axis của Indonesia nhằm cung cấp các gói dịch vụ giá rẻ cho người dùng tại đất nước này.

Các dịch vụ như Viber thường không được lòng các nhà mạng do đã “hút máu” rất nhiều khách hàng của họ, tuy nhiên Marco cho rằng các nhà mạng và những ứng dụng như Viber có thể cùng nhau hợp tác và thu lợi nhuận, với lập luận rằng những khách hàng đã đăng kí gói dịch vụ giá rẻ của Viber có thể sẽ tiếp tục nâng cấp lên các dịch vụ đắt hơn của nhà mạng. Bên cạnh đó, các dịch vụ hóa đơn cũng có thể là lí do khiến cho các ứng dụng như Viber hợp tác với nhà mạng.

Theo Tech Crunch



Bình luận

  • TTCN (0)