BlackBerry đang phát triển tính năng chuyển tiền cho dịch vụ BlackBerry Messenger nhằm giúp công cụ này đứng vững và thậm chí vươn lên dẫn đầu trong tất cả các ứng dụng nhắn tin khác.

BlackBerry đã bị mất khoảng 1 triệu thuê bao BlackBerry Messenger vào quý trước, và con số này đang có chiều hướng tăng lên. Với 75% người dùng BlackBerry có sử dụng dịch vụ Messenger, BlackBerry tin rằng động thái này sẽ có tác động tích cực trong việc khôi phục lại lòng tin của khách hàng.

Tính năng mới đang được BlackBerry thử nghiệm tại Indonesia, thị trường có 249 triệu dân. Một lí do khiến BlackBerry chọn Indonesia để thử nghiệm tính năng mới là vì HĐH này đang chiếm đa số trong thị phần thiết bị cầm tay tại đây. BlackBerry đã liên kết với ngân hàng PT Permata để thực hiện dịch vụ mới. Người dùng có thể chuyển tiền trên BlackBerry Messenger bằng cách sử dụng các máy chủ an toàn nổi tiếng của BlackBerry. Suy đoán rằng trong vòng một năm, sẽ có vài trăm ngàn người sử dụng dịch vụ chuyển tiền BlackBerry Messenger qua ngân hàng PT Permata.

Bianto Surodjo, người đứng đầu của kênh điện tử tại PT Permata, cho biết: "Chúng tôi muốn đưa các hoạt động tài chính vào thói quen của khách hàng bởi vì BlackBerry Messenger trở nên giống như thói quen của mọi người trong giao tiếp. Khi chuyển tiền giữa hai tài khoản trong hệ thống của Permata sẽ được miễn phí, nhưng nếu người dùng muốn chuyển tiền cho tài khoản của một ngân hàng khác, họ sẽ phải trả một khoản phí nhỏ".

Dịch vụ chuyển tiền BlackBerry Messenger chỉ có sẵn cho những người sử dụng HĐH BlackBerry 5, 6, hoặc 7, vì BlackBerry Z10 vẫn chưa ra mắt ở Indonesia. Đối với những người dùng muốn sử dụng dịch vụ chuyển tiền, họ có để tải về các ứng dụng này từ các trang web ứng dụng riêng biệt. Theo ông TA McCann, phó chủ tịch BlackBerry Messenger, nếu các thử nghiệm thành công thì dịch vụ sẽ được mở rộng ra thị trường các nước khác với nhiều tính năng hấp dẫn hơn.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)