"Thị trường đang chuyển biến rất nhanh sang máy tính bảng và smartphone, chúng tôi đang trong theo sát quá trình chuyển đổi đó", vị nữ CEO của HP cho biết trong hội nghị Công nghệ, Viễn thông và Truyền thông Morgan Stanley.

"Chúng tôi đang chuyển các nguồn lực từ PC sang MTB", bà nói. Meg Whitman cũng cho biết không phải đến tận bây giờ HP mới nhận ra xu hướng này, bằng chứng là hãng đã sớm mua lại Palm khi thị trường smartphone còn ở giai đoạn sơ khai, tuy nhiên hãng đã không thành công như mong muốn, thậm chí webOS, hệ điều hành di động mà hãng đã phát triển dựa trên Palm OS, đã không thể tồn tại lâu và mới đây đã bị "bán tháo" cho LG.

CEO của HP cũng đề cập đến sự sáng tạo. "Sự sáng tạo chưa hề chết tại công ty này. Vì vậy, những gì tôi làm là sẽ tăng chi phí cho hoạt động nghiên cứu và phát triển, chúng tôi sẽ có được những sản phẩm sát với nhu cầu của thị trường và sẽ chiếm lĩnh thị phần nhanh chóng", Meg Whitman khẳng định.

Mới đây tại MWC 2013, HP đã gây ấn tượng với thị trường MTB bằng thiết bị chạy Android màn hình 7 inch Slate 7, giá bán chỉ 169 USD nhưng các thông số kĩ thuật vô cùng ấn tượng. Rõ ràng phân khúc MTB cỡ nhỏ, giá rẻ đang nóng lên, và HP đã thật sự "theo sát thị trường" với sản phẩm này.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)