Sau hàng loạt vụ tấn công vào những hãng thông tấn báo chí lớn và cả các mục tiêu quan trọng về kinh tế, quốc phòng, Mỹ đã lên tiếng cáo buộc Trung Quốc đứng đằng sau các động thái này, giờ đây, đến lượt Trung Quốc "tố" ngược lại.

Trong một tuyên bố hôm thứ Năm trên trang web của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, phát ngôn viên Geng Yansheng cho biết trang web của Bộ Quốc phòng và trang web của quân đội nước này đang phải đối mặt với "mối đe dọa nghiêm trọng từ các cuộc tấn công của hacker". Số lượng các vụ tấn công nhắm vào các trang web này cũng tăng lên đều đặn trong những năm gần đây.

“Các trang web của Bộ Quốc phòng và website của quân đội Trung Quốc đã bị tấn công khoảng 144.000 lần mỗi tháng vào năm 2012, với 62,9% có nguồn gốc từ Mỹ. Chúng tôi hi vọng phía Mỹ có thể giải thích và làm rõ điều này”, Geng nói trong bản tuyên bố.

Đây có thể coi như một hành động nhằm đáp trả lại bản báo cáo của hãng bảo mật Mỹ Mandiant phát hành hồi tuần này, trong đó nói rằng quân đội Trung Quốc là người đứng sau hỗ trợ các nhóm hacker 61398 phát động các cuộc tấn công vào các công ty và các tờ báo Mỹ. Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã phủ nhận và nói báo cáo đó "không chính xác và thiếu tính chuyên nghiệp”.

"Quân đội Trung Quốc không hỗ trợ bất kì hoạt động hacker nào. Luật pháp Trung Quốc cấm các cuộc tấn công gây nguy hiểm trong không gian mạng, và chính phủ Trung Quốc luôn luôn kiên quyết đấu tranh chống lại hành động tội phạm trực tiếp", ông nói.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Triết Học  953

Thằng Trung Quốc thì đừng ai đụng vô nó. Nói nó nó phủ nhận rồi nói lại, hết chuyện! Làm ra sản phẩm, nó nhái, hết chuyện!