Samsung bất ngờ thua kiện Apple ở Nhật Bản

Hôm qua, 28/2, Samsung cho biết, một tòa án tại Tokyo (Nhật Bản) đã phán quyết phần thắng thuộc về Apple trong vụ kiện về thiết bị di động do chính hãng điện tử của Hàn Quốc này đệ trình.

Giữa hai hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới này trong những năm gần đây đã liên tục xảy ra các vụ kiện tranh chấp về bản quyền các sản phẩm smartphone và MTB trên khắp toàn cầu. Cả hai hãng tỏ ra quyết liệt để giành giật khách hàng trong thị trường thiết bị di động đầy hấp dẫn.

Theo tin từ Business Week, toà án Tokyo đã bác bỏ yêu cầu của Samsung nhằm cấm bán các sản phẩm của Apple tại xứ hoa anh đào. Tuy nhiên, toà án nàycho rằng Samsung đã không thực hiện các cuộc đàm phán một cách chân thành trong các bản quyền về truyền dữ liệu trên các thiết bị di động mà hãng di động Hàn Quốc đang nắm giữ. Thẩm phán Ichiro Otaka phán quyết Samsung không có quyền để đòi hỏi một lệnh trừng phạt đối với Apple.

Đại diện của Samsung bày tỏ hãng rất thất vọng với quyết định lần này của tòa. Sau khi xem xét kĩ lưỡng, Samsung cho biết sẽ có những biện pháp cần thiết để bảo vệ những quyền sở hữu của họ. Tuy nhiên, hãng này lại từ chối không cung cấp thêm thông tin gì về tuyên bố này.

Vụ kiện tụng giữa Samsung và Apple tại Nhật Bản bắt đầu từ năm 2011 khi Apple phát đơn kiện Samsung ăn cắp công nghệ và thiết kế của hãng trên các sản phẩm Galaxy S và Galaxy Tab. Ngay sau đó, Samsung đáp trả bằng đơn kiện Quả táo xâm phạm hai bằng sáng chế quan trọng của hãng. Đến cuối tháng 8 năm ngoái, một tòa án ở Tokyo đã bác đơn cáo buộc của Apple cho rằng Samsung vi phạm bản quyền trong việc đồng bộ hóa bài hát và video trên điện thoại với máy tính bảng Galaxy.

Cuộc chiến bản quyền kéo dài dai dẳng giữa hai đối thủ này ban đầu chỉ diễn ra tại Mỹ, vốn là thị trường công nghệ lớn nhất và có ảnh hưởng nhất thế giới. Tuy nhiên, sau đó đã lan sang cả các châu lục khác như châu Âu và châu Á, trong đó có Nhật Bản và cả “sân nhà” của Samsung là Hàn Quốc.

Đại diện của Apple từ chối bình luận về phán quyết mới nhất này.

Theo Dân Trsi




Bình luận

  • TTCN (0)