Văn phòng bản quyền sáng chế và nhãn hiệu thương mại Hoa Kì vừa công bố bằng sáng chế số 206.338 được Google nộp vào tháng 3/2011 mang thông tin về sự phát triển của Google Glass thế hệ tiếp theo.

Tài liệu có tiêu đề "Google Glass Project Part 2" cho thấy phiên bản tiếp theo của Google Glass sẽ được trang bị hai màn hình hiển thị. Dự án này đang được phát triển bởi đồng sáng lập Google là Sergey Brin.

Thế hệ Google Glass đầu tiên chỉ cho phép hiển thị thông tin trên một bên mắt kính. Nếu thế hệ tiếp theo có khả năng hiển thị lên cả 2 mắt kính chắc chắn nó sẽ mang lại nhiều trải nghiệm vượt bậc cho người dùng. Một trong những vấn đề thách thức dành cho Google Glass 2 đó là việc theo dõi đồng thời thông tin trên 2 mắt có thể gây "biến dạng" dẫn đến nhầm lẫn giữa hình ảnh bên phải và bên trái của kính.

Tuy nhiên, để chống lại việc "biến dạng" trên, Google đã đưa ra giải pháp khắc phục đó là các cổng hiển thị thấp hơn có thể được gỡ bỏ, có thể thay đổi khung để làm cho chúng chắc chắn hơn. Google cũng đã tiến hành thực nghiệm bằng cách đặt một máy ảnh tại một góc tọa độ giúp phát hiện bất kì sự biến dạng hình ảnh giữa nội dung hiển thị bên phải và trái của của kính.

Google Glass đã gây được sự chú ý của rất nhiều người dù được bán với giá 1500 USD. Trước đó, Google đã quảng bá cho chiếc Google Glass có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ như quay phim, chụp ảnh bằng khẩu lệnh, gửi tin nhắn bằng giọng nói, điều hướng ngay trên màn hình hay "trò chuyện" và khai thác thông tin như một trợ lí ảo.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)