Nokia đang phối hợp với P2i, công ty đã giới thiệu công nghệ chống thấm nước tại MWC vừa qua để sẵn sàng cho việc ra mắt smartphone chống thấm nước trong năm nay.

Ảnh

Công nghệ của P2i sử dụng phủ một lớp bảo vệ bằng polymer dạng bụi cực mịn, từ đó linh kiện bên trong smartphone có thể chống nước rất hiệu quả. Ưu điểm của loại bảo vệ này là điện thoại sẽ không cần đến nắp đậy các cổng kết nối giống như trên các smartphone chống nước hiện nay. Ngay cả jack cắm tai nghe, cổng micro USB… cũng được cách li với nước nhờ lớp polymer phân tử. Rất có thể mẫu smartphone đầu tiên chống nước của Nokia là Lumia 1000 EOS với cảm biến PureView.

Ông Conor Pierce, Phó chủ tịch Nokia châu Âu bật mí: “Chuyện gì sẽ xảy ra nếu thiết bị điện tử của bạn rơi xuống nước? Đó sẽ là thách thức mới cho các nhà khoa học để ứng dụng trong các thiết bị thế hệ tiếp theo. Đội ngũ kĩ sư của chúng tôi tại Cambridge đã tìm ra một giải pháp. Công nghệ nano giúp chúng tôi giải quyết vấn đề trên. Công nghệ siêu chống nước khiến các loại chất lỏng trở nên vô dụng khi tiếp xúc linh kiện điện tử. Đó là điều kì diệu, sẽ là những những gì bất ngờ chúng tôi sẽ mang tới sản phẩm của mình”.

P2i cho biết, một số smartphone như dòng Alcatel One Touch, Huawei Ascend D2 hay các smartphone của Motorola cũng sẽ được ứng dụng công nghệ nano chống thấm nước.

Theo GSMArena



Bình luận

  • TTCN (2)
Nguyễn Triết Học  953

Quá hay! Dù là mình khó với tay tới Big Grin

Tro Choi Vui  373

hay thiệt, công nghệ ngày càng phát triển