Nếu bạn thấy màn hình của chiếc điện thoại là quá nhỏ để xem phim, duyệt web hoặc các ứng dụng giải trí khác thì bạn có thể vui mừng vì vừa qua, một công ty của Hàn Quốc là Iljin DSP mới giới thiệu một kiểu mẫu máy chiếu siêu nhỏ dành cho điện thoại di động. Đây là kiểu mẫu máy chiếu với kích thước rất nhỏ có thể bỏ gọn trong túi cùng với chiếc điện thoại.

Chỉ cần kết nối với các thiết bị bỏ túi như điện thoại di động, bạn sẽ có ngay màn hình của thiết bị đó trên một mặt phẳng bất kì. Chiếc máy chiếu siêu nhỏ này sử dụng các bóng đèn diode hoặc tia laser hoặc kết hợp cả 2 để hiển thị lên một mặt phẳng với kích thước từ 50 đến 60’’. Và nếu môi trường xung quanh đủ tối, thì kích thước hiển thị có thể cao hơn từ 7 đến 20’’. Thiết bị sử dụng pin lithium với thời gian 2 giờ.

Theo Matthew S. Brennesholtz, nhà phân tích của Insight Media cho biết: Đầu tiên, thiết bị sẽ đi kèm với các thiết bị bỏ túi và việc kết nối chúng với nhau được thực hiện bằng cáp kèm theo. Bước tiếp theo, họ sẽ tìm cách tích hợp chiếc máy này vào điện thoại. Và Iljin DSP cũng đang nghiên cứu một modul của kiểu mẫu này dùng để tích hợp vào trong điện thoại.

Modul máy chiếu siêu nhỏ này đang thuộc về 3M và sẽ được tích hợp vào một máy chiếu của Samsung có tên MBP-10 để tung ra thị trường vào năm nay.

Hiện tại chưa có giá cho sản phẩm. Nhưng theo Brennesholtz thì giá có thể vào khoảng 350 USD và sẽ giảm 50 USD sau đó.

Nguyễn Hà Phi Long (Theo New York Times)



Bình luận

  • TTCN (0)