Các sản phẩm của Apple - Đẹp nhưng mà đắt

Một tin xấu liên quan đến Apple và khiến các nhà đầu tư vào "Quả táo" đang tỏ ra lo lắng, đó là việc cổ phiếu của hãng đã giảm tới mức thấp nhất kể từ khi "đạt đỉnh" vào tháng 9 năm ngoái.

Theo đó, cổ phiếu Apple đã giảm chỉ còn 430,47 USD/cổ phiếu, giảm tới 40% so với tháng 9 năm ngoái (702,1 USD) và có thể sẽ tiếp tục giảm trong vài ngày tới. Các nhà phân tích lên tiếng cảnh báo rằng nếu Apple không chịu đổi mới, việc "xuống dốc" của hãng trên thị trường chứng khoán sẽ vẫn tiếp tục.

Trong những ngày trước đó, CEO Tim Cook cũng đã trấn an các nhà đầu tư trong cuộc họp cổ đông thường niên, hứa sẽ cải thiện giá cổ phiếu và kích thích tiêu dùng trong thời gian tới sau khi giá cổ phiếu tụt xuống 443,77 USD. Tuy nhiên, với việc cổ phiếu giảm tới 2,5% chỉ trong vài ngày, đây là điều không thể chấp nhận được với một công ty lớn như Apple và niềm tin của các nhà đầu tư đang lung lay.

Một số nguyên nhân

  1. Thu nhập của Apple trong thời gian tới sẽ không tăng: Theo nhiều nhận định từ giới phân tích, thu nhập của Apple sẽ không tăng mà ngược lại sẽ giảm so với các năm trước. Điều này đã làm cho các nhà đầu tư e dè hơn nếu "đặt cược" vào Apple.
  2. Tin đồn Apple cắt giảm các đơn đặt hàng sản xuất iPhone: Trong thời gian gần đây, đã có một số báo cáo cho rằng Apple đang giảm các đơn đặt hàng cho thiết bị chủ đạo của họ. Đơn cử như UBS cho biết rằng Apple đang cắt giảm số lượng đặt hàng iPhone từ 35 - 40 triệu chiếc còn 25 - 30 triệu chiếc. Ngoài ra, cũng đã có thông tin cho rằng Apple yêu cầu một số nhà máy sản xuất iPhone như Foxconn giảm tốc và điều này đã làm các nhà đầu tư nghi ngờ rằng doanh số bán hàng của "Quả táo" đang giảm.
  3. Apple không chịu làm mới các sản phẩm của mình: Người dùng đang trông đợi vào những thiết bị mang tính đột phá của Apple. Tuy nhiên, hãng chỉ cho ra những thiết kế đã nhàm chán với người dùng. Trong khi bên ngoài, các hãng sản xuất smartphone khác đang thay đổi từng ngày từng giờ, đáng kể là Samsung, HTC,... đã và sẽ lần lượt tung ra các thiết bị mới trong thời gian tới, nhưng Apple vẫn chưa thấy "đả động" gì. Người dùng, các nhà đầu tư đang kì vọng vào iWatch hay Apple TV, thế nhưng iWatch sẽ khởi động trong 3 năm tới còn Apple TV được dự báo là 2 năm tới mới xuất hiện. Ý tưởng iPhone giá rẻ cũng đã được đưa ra nhưng theo dự đoán, sẽ còn lâu nữa mới đến tay người tiêu dùng.
  4. Thời kì "hậu Steve Jobs": Rất nhiều nghi ngờ được đặt ra sau khi CEO Steve Jobs mất khi mà đội ngũ còn lại sẽ chèo lái con thuyền của Apple đi về đâu. Và vào thời điểm này, những lo ngại trước đó đang có nguy cơ trở thành sự thực.

Theo Slashgear, BI




Bình luận

  • TTCN (3)
Lê Minh Trung  64

Chết luôn càng tốt!

An Nguyễn  4

Apple đi xuống là 1 thiệt thòi cho người tiêu dùng. Mọi người sẽ không được chứng kiến cuộc chạy đua giữa Apple và các nhà sản xuất điệnt tử lớn nữa. Người tiêu dùng sẽ không được dùng những sản phẩm mang tính đột phá cao hơn Sad

Minh Tuấn  250

Những hãng khác sẽ tiếp tục chạy đua thôi bạn ah, vì thế giới này không chỉ có một cty.