Nhiều thanh thiếu niên không còn mặn mà đối với Facebook mà chuyển dần sang các dịch vụ truyền thông xã hội khác như Instagram và SnapChat.

Nguyên nhân của vấn đề này là do ứng dụng dành cho di động của Instagram và SnapChat thân thiện với người sử dụng hơn. Nhiều thanh thiếu niên chỉ sử dụng Facebook như một giải pháp cuối cùng khi họ cảm thấy chán các ứng dụng xã hội khác.

Adam Ludwin, nhà phát triển ứng dụng album ảnh xã hội Albumatic, phỏng vấn một nhóm người ở độ tuổi dưới 25 về ứng dụng của mình, và đa số những người ông được hỏi nói rằng họ không thích sự phụ thuộc các ứng dụng trên Facebook. Ludwin nói: "Nhiều thanh thiếu niên đang chán Facebook".

Có vẻ như Facebook cũng đã ý thức được vấn đề này. Trong một báo cáo của mình, mạng xã hội lớn nhất hành tinh này cho biết: "Một số người dùng Facebook, đặc biệt là các bạn trẻ đã dần chuyển qua tham gia các dịch vụ khác hoặc các dịch vụ tương tự thay thế cho Facebook". Tình hình kinh doanh của Facebook cũng bị ảnh hưởng trước thực trạng này.

Facebook đã từng nhanh chóng lấy được niềm tin của giới trẻ. Hoạt động trên Facebook cũng từng trở thành một trào lưu của tuổi teen. Giờ đây, việc mất dần khách hàng trẻ của Facebook cũng diễn ra rất nhanh. Việc cần làm ngay lúc này là khôi phục lại sức hấp dẫn của mình, nếu không mạng xã hội này cũng sẽ đi vào vết xe đổ của các dịch vụ như AOL Instant Messenger, Xanga, và MySpace.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)