Đã có thông tin cho rằng sự thống trị của Samsung trong thị trường thiết bị Android đã khiến cho Google lo ngại về tương lai của hai công ty. Tuy nhiên, chính Giám đốc Tài chính (CFO) của gã khổng lồ trên lĩnh vực tìm kiếm bác bỏ tin đồn này.

Patrick Pichette, CFO của Google nói rằng mối quan hệ của hãng với Samsung đang rất tốt, thành công của Samsung mang lại lợi ích cho cả hai công ty. Ông nói rằng Google luôn hoan nghênh tất cả các đối tác của Android tiếp tục đổi mới HĐH này, điều đó sẽ giúp đảm bảo rằng các đối tác của hãng đều được hưởng lợi từ nền tảng mã nguồn mở Android. Về mối quan hệ giữa Google với Samsung, Pichette nói: "Tôi chỉ nghĩ rằng các nhà báo thích giật tít để bán báo".

Các tin đồn cho rằng Google sợ Samsung có thể sử dụng đòn bẩy trong thị trường điện Android để đàm phán một thỏa thuận chia sẻ doanh thu quảng cáo với Google. Samsung sẽ dựa vào con số 215 triệu thiết bị cầm tay bán ra năm ngoái đã cung cấp cho Google một doanh thu quảng cáo rất lớn. Cho nên Samsung cũng xứng đáng nhận được một phần từ thu nhập đó.

Có lẽ khẳng định của ông Pichette là đúng, mâu thuẫn của Google và Samsung đã được đồn thổi thêm. Hai hãng nên tập trung đối phó với "kẻ thù" Apple hơn là đối địch nhau tại thời điểm này. Trong khi đó, Google cũng đang cùng với Motorola xây dựng dự án "X Phone" có thể cạnh tranh với iPhone.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)