Nếu bạn từng bực mình khi check email với tốc độ "chậm như rùa" của mạng 2.75G EDGE hay không hài lòng chút nào khi duyệt web với mạng 3G UMTS, thì chắc đã đến lúc bạn nên nghĩ đến WiBro (một phiên bản tại Hản Quốc của chuẩn WiMAX di động). Sau đây là video clip demo tốc độ WiBro trong điều kiện thật như cuộc sống tại Hàn Quốc.

Đoạn video clip giới thiệu cảnh người dùng MTXT xem 1 clip trên Youtube sử dụng mạng WiBro tại 1 quán café rất bình thường tại Hàn Quốc. Tốc độ tải đoạn clip Youtube (dựa vào tốc độ đường chay ngang màu đỏ của clip youtube) thật sự là nhanh bất ngờ.

WiBro hiện đang được thương mại hóa tại Hàn Quốc thông qua 2 nhà cung cấp dịch vụ Korea Telecom và SK Telecom với chi phí khoãng 30 USD/tháng. Về mặt lý thuyết, WiBro có thể cung cấp tốc độ tải xuống/lên tối đa 50/50 Mbps, với bán kính vùng phủ sóng 50 km và đáp ứng được cho thiết bị di động di chuyển với tốc độ lên đến 120 km/h.

Nemo NGUYEN.



Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Ở trên TGV hoặc tàu khoảng 150 km/h có dùng WiBro được không nhỉ ? Hay vẫn phải nhờ NEMO ?

Hải Nam  30903

Chà giờ đọc kĩ lại mới thấy số 120 km/h trong bài Big Grin

Nemo Nguyen  21665

Nói chung xem xong thấy cũng tin tưởng vào tốc độ kết nối cũa WiBro (và Mobile WiMax -> tốc độ cao hơn WiBro) trong tương lai, chứ ko "chậm" như dịch vụ 3G hiện tại. Để tìm xem cái clip nào demo tốc độ WiBro rõ ràng hơn xem.

Thời đại Internet di động thật sự sắp đến rồi Big Grin