Tại hội chợ CeBIT đang diễn ra tại Hannover (Đức), Samsung và BlackBerry đã dành chiến thắng trong cuộc đua cung cấp các sản phẩm smartphone và siêu an toàn cho chính phủ Đức trong một thỏa thuận gần đây.

Chính phủ Đức vừa có một bản thỏa thuận với một công ty của Đức là Secusmart để mua khoảng 5000 smartphone BlackBerry Z10 cho nhân viên của mình sử dụng. Bên cạnh đó văn phòng An ninh thông tin Liên bang Đức (BSI) cũng báo cáo vừa đạt được với Deutsche Telekom trongmột thỏa thuận mua khoảng 5000 chiếc Galaxy S II và S III cho nhân viên của mình.

Đáng chú ý là không có bất kì sản phẩm iOS của Apple được BSI đặt mua. Theo một đại diện của chính phủ Đức thì sản phẩm của Apple không trang bị khe cắm thẻ nhớ mở rộng, cùng với đó là nền tảng iOS quá khó sử dụng với họ.

BlackBerry và Samsung đang tăng cường hoạt động hỗ trợ sản phẩm cho doanh nghiệp. Đầu tháng 1, BlackBerry đã tung ra BlackBerry 10 với nhiều phần mềm mới giúp tăng cường khả năng chuyển đổi giữa chế độ làm việc và cá nhân trên cùng một thiết bị có tên BlackBerry Balance. Bên cạnh đó, hãng cũng tích hợp chip bảo mật trên thẻ nhớ SD của mình khi cung cấp sản phẩm Z10 cho nhân viên chính phủ giúp tin nhắn và các tập tin được mã hóa an toàn.

Còn với Samsung, hãng đã công bố Knox, dịch vụ bảo mật được thiết kế cho các cơ quan CNTT quản lí điện thoại của Samsung một cách an toàn. Công cụ cũng giúp quản lí hiệu quả các thiết bị riêng của các đơn vị CNTT, cho phép các quản trị viên xóa sạch toàn bộ dữ liệu liên quan đến doanh nghiệp từ một điện thoại mà không đụng vào các thông tin hoặc ứng dụng cá nhân của người dùng điện thoại, đáp ứng các nhiệm vụ yêu cầu tính bảo mật cao.

Theo The Verge



Bình luận

  • TTCN (0)