Trang MacRumors vừa đăng tải thông tin của một phiên bản iMac 21,5 inch mới được Apple thiết kế dành riêng cho ngành giáo dục với giá bán 1099 USD.

Theo MacRumors thì phiên bản này có tên model là #ME699LL/A được trang bị VXL lõi kép Intel Core i3 (Ivy Bridge) chạy ở tốc độ 3,3 GHz và tích hợp lõi đồ họa Intel HD Graphics 4000.

Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị màn hình với độ phân giải Full HD 1080p, RAM 4 GB, ổ cứng 500 GB và được thiết kế để thay thế model dành cho ngành giáo dục có giá 999 USD mà Apple phát hành vào năm ngoái.

Cũng theo MacRumors, iMac này đã có sẵn trên website của Apple được liệt kê giao hàng đến tay người tiêu dùng trong vòng 5-7 ngày kể từ ngày đặt hàng. Tuy nhiên, chỉ có các cơ sở giáo dục mới được quyền mua sản phẩm này mà thôi.

Đáp ứng kịp nhu cầu của người dùng cho iMac mới

Thay vì buộc người dùng phải chờ 3-4 tuần như trước đây, bộ đôi iMac mới của Apple đã có thể đến tay người dùng sớm hơn, chỉ mất 1-3 ngày.

Trước đây, Apple đã không đáp ứng được kịp thời nhu cầu của người dùng đối với iMac mới, buộc hãng phải lùi ngày cung cấp máy từ 3-4 tuần tùy thuộc vào các phiên bản. Báo cáo chỉ ra rằng, nguồn cung máy tính đã bị hạn chế kể từ khi Apple tung ra iMac mới vào tháng 11 và 12 năm ngoái. Tuy nhiên, hiện tại thì trang web của Apple cho biết, sản phẩm được chuyển đến tay người dùng chỉ 1-3 ngày làm việc, áp dụng cho tất cả các phiên bản iMac mới.

Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple trước đây đã đổ lỗi cho doanh số bán máy Mac thấp là do sự chậm trễ của iMac mới. iMac mới có thiết kế mỏng hơn đáng kể so với thế hệ trước đó và sử dụng công nghệ màn hình mới. Đó chính là nguyên nhân được xác định vì sao việc iMac chuyển đến tay người dùng bị chậm trễ.

Được biết, phiên bản iMac 21,5 inch mới của Apple gồm 2 model đều được trang bị bộ nhớ 8 GB, ổ cứng 1 TB và tích hợp card đồ họa Nvidia GeForce GT 640M. Sự khác biệt chính của 2 phiên bản này là giá bán lẻ là 1299 USD cho bản sử dụng CPU Core i5 tốc độ 2,7 GHz và 1499 USD cho bản sử dụng CPU Core i5 tốc độ 2,9 GHz. Với phiên bản iMac 27 inch, người dùng cũng được trang bị RAM 8 GB, ổ cứng 1 TB và tích hợp card đồ họa Nvidia GeForce GTX 660M. Sự khác biệt giữa hai model 27 inch chính là CPU sử dụng với các mức giá tương ứng là 1799 USD (Core i5 tốc độ 2,9 GHz) và 1999 USD (Core i5 tốc độ 3,2 GHz).

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)