CMC Telecom sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ Internet trên truyền hình cáp GigaNet Home cho các thuê bao của VCTV từ tháng 8/2013.

Ông Ngô Trọng Hiếu, Phó Tổng Giám đốc CMC Telecom cho biết, sau khi kí hợp đồng phát triển Internet trên Truyền hình cáp với VCTV, CMC Telecom sẽ cung cấp dịch vụ từ tháng 8/2013 và đặt mục tiêu có khoảng 200.000 thuê bao VCTV sử dụng dịch vụ GigaNet Home.

Thông tin trên được đưa ra tại Lễ kí kết hợp đồng hợp tác chiến lược và triển khai cung cấp dịch vụ Internet trên hạ tầng mạng truyền hình cáp của Truyền hình cáp Việt Nam ngày 6/3/2013. Theo đó, các khách hàng của Truyền hình cáp Việt Nam (VCTV) có thể dễ dàng kết nối Internet trên mạng truyền hình cáp với tốc độ đường truyền cao và giá thành rẻ hơn từ 5-10% so với dịch vụ ADSL truyền thống.

Bên cạnh đó, chỉ với một đường truyền tín hiệu, ngoài các gói dịch vụ truyền hình cáp, truyền hình độ phân giải SD, HD mà VCTV đang cung cấp, khách hàng sẽ được sử dụng các dịch vụ Internet tốc độ cao (từ 2 Mbps tới 10 Mbps). Tiến tới tích hợp nhiều dịch vụ giá trị gia tăng khác như thương mại điện tử, đào tạo từ xa, giám sát hỗ trợ an ninh, các chương trình giải trí theo yêu cầu..."Dự kiến, CMC Telecom sẽ phát triển dịch vụ Internet trên truyền hình cáp GigaNet Home tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc như Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương... những nơi có đông thuê bao của VCTV. Tại mỗi địa phương sẽ có khoảng 30% lượng khách hàng sử dụng dịch vụ GigaNet Home", ông Hiếu cho biết thêm.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng khẳng định, việc kí kết giữa CMC Telecom và VCTV nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên, tận dụng được hạ tầng kĩ thuật sẵn có, tiết kiệm chi phí đầu tư, phù hợp với xu thế phát triển và hội nhập, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội và nhu cầu đa dạng của người sử dụng dịch vụ. "Bộ TT&TT khuyến khích các đơn vị nghiên cứu phát triển những dịch vụ viễn thông mới phù hợp với xu hướng hội tụ công nghệ, dịch vụ, thúc đẩy phát triển các dịch vụ ứng dụng viễn thông nhằm nâng cao hiệu quả khai thác mạng viễn thông đã đầu tư", Thứ trưởng Lê Nam Thắng kết luận.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)