Việc sản xuất "bom tấn" mới nhất của Apple đã chính thức khởi động, ít nhất là với quy mô hẹp, một trang báo của Nhật Bản tuyên bố.

Dẫn lời một nguồn tin "thân cận và đáng tin cậy", trang Macotakara cho biết chuỗi nhà máy Foxconn đã bắt đầu lắp ráp một số bộ phận của iPhone 5S. Rất nhanh chóng, thông tin bằng tiếng Nhật này đã được nhiều blog uy tín về Apple như MacRumorsAppleInsider lấy lại.

Cũng theo Macotakara thì iPhone 5S sẽ được sản xuất trên cùng một dây chuyền của iPhone 5, do kiểu dáng, thiết kế và các linh kiện cơ bản không có nhiều khác biệt. Các tin đồn trước đó thì khẳng định iPhone 5S trông sẽ giống hệt như iPhone 5, chỉ có điều camera sẽ mạnh hơn và vi xử lí sẽ được nâng cấp nhanh hơn. Nhiều khả năng iPhone 5S sẽ được Apple trang bị chip A7 mới nhất để đọ sức cùng Exynos 8 lõi của đối thủ chính Samsung Galaxy S IV. Máy cũng được cho là sẽ tích hợp chip đọc dấu vân tay ở ngay dưới nút Home, đồng thời hỗ trợ chuẩn TDD của Trung Quốc.

Trong vòng 2 ngày gần đây, hàng loạt tin đồn đã xuất hiện về thời điểm iPhone 5S ra mắt. Một nhà phân tích gọi tên tháng 8, trong khi một chuyên gia khác cho rằng Apple sẽ công bố iPhone 5S trong tháng 6 và bán ra thị trường từ tháng 7. Nhưng dù rơi vào tháng nào đi nữa, thì việc Apple bắt đầu tiến hành sản xuất iPhone 5S với số lượng hạn chế tại mốc tháng 3 này cũng là hợp lí, đúng tiến độ.

Ngoài ra, Macotakara cũng tiết lộ mạng di động NTT DoCoMo của Nhật đã cắt giảm đơn đặt hàng đối với các smartphone Android trong hè này để dọn đường cho việc phát hành iPhone 5S. Hiện tại, NTT DoCoMo chưa phân phối độc quyền iPhone tại Nhật.

Tuy nhiên, nguồn tin của Macotakara hoàn toàn không đề cập gì tới iPhone giá rẻ, vỏ nhựa mà nhiều nhà phân tích tin rằng sẽ được giới thiệu cùng đợt với iPhone 5S. Điều này gợi ý 2 khả năng: một là sản phẩm như vậy không thực sự tồn tại (như chính Apple đã từng có lần công khai bác bỏ ý tưởng sản xuất các sản phẩm giá bèo), hoặc iPhone 300 USD sẽ phải chờ đến năm 2014 mới ra mắt, như kịch bản của một nhà phân tích đưa ra hồi đầu tuần.

Theo Vietnamnet/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)