Kaspersky Lab vừa cho ra mắt phiên bản mới của giải pháp bảo mật dành cho các máy tính bảng chạy hệ điều hành Android - phần mềm Kaspersky Tablet Security.

Theo các cuộc thử nghiệm nội bộ, phiên bản mới quét hệ thống nhanh hơn và công cụ báo động (Alarm) mới sẽ giúp người dùng tìm lại máy tính bảng bị mất.

Thị trường bảo mật di động đã thay đổi thật sự trong 2 năm qua. Sự phổ biến của Android cùng với việc thiếu sự bảo vệ hệ thống từ bên trong dẫn đến sự gia tăng các phần mềm độc hại nhắm vào nền tảng này. Theo dữ liệu từ Kaspersky Lab, số lượng mối đe dọa cho Android tăng 200 lần trong năm 2011, nhưng lại ít hơn số lượng đe dọa được phát hiện vào quý 1/2012, 99% phần mềm độc hại trên di động nhắm vào nền tảng này.

Hơn nữa, một vấn đề mà người dùng máy tính bảng thường xuyên đối mặt là việc bị mất cắp. Theo cuộc khảo sát tiến hành bới O+K trong năm 2012, mỗi 10 người dùng máy tính bảng sẽ có 1 người bị mất cắp và cứ 6 người sẽ có 1 người sở hữu thiết bị này. Do đó, số lượng người dùng máy tính bảng có nhu cầu tìm lại thiết bị bị đánh cắp và bảo vệ những dữ liệu nhạy cảm là rất lớn. Kaspersky Tablet Security là một giải pháp bảo mật phù hợp những yêu cầu kể trên, các tính năng mới và nổi bật của sản phẩm gồm:

  • Diệt vi rút.
  • Bảo vệ web.
  • Chống trộm và quản lí web: Module chống trộm được sử dụng để xác định nhanh chóng thiết bị bị mất đang ở vị trí nào dựa trên dữ liệu từ module GPS của thiết bị, cũng như thông tin địa điểm có thể truy cập mạng Wi-Fi công cộng. Chức năng Alarm hoạt động ngay sau khi được kích hoạt, thiết bị sẽ liên tục phát ra âm thanh báo động lớn cho đến khi chủ nhân tìm được thiết bị của mình và nhập mã bí mật vào.
  • Nếu máy tính bảng không được tìm thấy do nguyên nhân nào đó, người dùng có thể khóa thiết bị từ xa và xóa những dữ liệu nhạy cảm từ bộ nhớ. Để tận dụng được lợi thế này, người dùng cần phải đăng nhập vào cổng thông tin điện tử https://anti-theft.kaspersky.com/


Bình luận

  • TTCN (0)