Google chuyển hướng địa chỉ picassaweb.google.com thành plus.google.com - Ảnh: Pentapixel.

Mới đây, Goolge đã chuyển kho ảnh trực tuyến Picasa thành Google+ Photos với giao diện mới hơn. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra lỗi, người dùng vẫn có thể sử dụng lại giao diện Picasa cũ một cách dễ dàng.

Tháng 7/2011, Google từng tuyên bố sẽ đổi tên dịch vụ lưu trữ ảnh trực tuyến Picassa của mình thành Google Photos nhưng sau đó hãng vẫn không có động thái gì cho ý tưởng đổi tên mới của mình. Tuy nhiên, mới đây Google đã tự động chuyển hướng đường dẫn vốn vẫn được dùng để truy cập Picasa trước đây thành trang plus.google.com như hình bên dưới.

Sự thay đổi này đã được áp dụng trên hầu hết người dùng dịch vụ Picasa Web Album. Tuy nhiên, nếu trang web được chuyển hướng gặp lỗi, không hiển thị gì khác ngoài biểu tượng của Picassa, và cũng không thấy tùy chọn trở lại giao diện cũ, người dùng vẫn có thể quay trở lại với giao diện Picassa "cổ điển" bằng cách sao chép dòng địa chỉ "https://picasaweb.google.com/lh/myphotos?noredirect=1" rồi dán vào thanh địa chỉ trình duyệt đang sử dụng rồi Enter là xong.

Ảnh
Giao diện album ảnh trực tuyến truyền thống. (Ảnh chụp màn hình).

Từ lúc này trở đi, trình duyệt sẽ không tự động chuyển hướng mỗi khi bạn truy cập kho ảnh trực tuyến của mình nữa vì nó đã được nạp thêm vào một cookie đặc biệt, nhằm bỏ qua thao tác tự chuyển hướng sang địa chỉ mới của Google+ Photos. Dĩ nhiên, tính năng này sẽ mất đi khi bạn xóa cookie của trình duyệt.

Google+ Photos đã được cập nhật nhiều tính năng mới hơn từ năm ngoái, trong khi đó, không có bất kì cập nhật mới nào cho kho ảnh trực tuyến Picassa Web Album. Mặc dù vẫn còn một số tính năng đáng giá của dịch vụ Picasa Web Album chưa xuất hiện trên Google+ Photos, nhưng nhiều khả năng cho thấy Google đang dự định chọn Google+ Photos để thay thế hoàn toàn dịch vụ cũ.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)