Jun Dong-Soo, Chủ tịch bộ phận chip nhớ của Samsung vừa đưa ra những lời không tốt đẹp dành cho nền tảng Windows 8 của Microsoft trong một cuộc họp với các phóng viên ở Seoul.

Tờ Thời báo Hàn Quốc dẫn lời ông Jun cho biết: "Ngành công nghiệp PC toàn cầu đang dần bị thu hẹp lại bất chấp sự ra mắt của Windows 8. Tôi nghĩ rằng hệ thống Windows 8 không tốt hơn so với nền tảng Windows Vista trước đây".

Báo cáo của ông Jun càng khẳng định thêm kết quả nghiên cứu thị trường từ IDC và Gartner khi cho biết rằng doanh số PC đã giảm trong mùa mua sắm vừa qua. Ông Jun nói thêm về chiếc tablet Surface của Microsoft khi cho rằng nó chỉ được xem là một sản phẩm hoàn thiện cho nhu cầu về một ultrabook nhỏ hơn, cung cấp khả năng cạnh tranh tốt hơn mà thôi.

Samsung không phải là công ty đầu tiên có một Giám đốc điều hành công khai sự phàn nàn về Windows 8. Trong tháng Giêng, Chủ tịch Jim Wong của Acer cho biết: "Windows 8 vẫn chưa thành công", lời phát biểu được ông đưa ra ngay sau khi hệ điều hành mới của Microsoft được ra mắt.

Ông Wong cũng tỏ ra phấn khích trước sự tăng trưởng của Chromebook mà Acer phát triển và tung ra thị trường vào cuối năm 2012.

Hiện tại, HP, công ty sản xuất PC số 1 thế giới, cũng đã đưa ra những sản phẩm khác ngoài hệ thống Windows. Hãng đã phát hành Chromebook đầu tiên của mình vào tháng 2 và hứa hẹn sẽ xuất xưởng tablet Android đầu tiên vào tháng 4. Trước đó, trưởng nhóm phần cứng Todd Bradley của GP cũng đã đưa ra một vài lời không tốt đẹp dành cho Surface RT và Windows RT trong tháng 11 năm ngoái.

Có vẻ như các nhà sản xuất PC đều hướng đến việc đổ lỗi cho hệ điều hành của Microsoft và cho rằng phần cứng không có lỗi. Cho đến nay, các nhà sản xuất PC đã không tung ra thị trường những sản phẩm Windows 8 mang tính đột phá nào, bao gồm cả phép lai.

Theo Asus, người dùng đang quan tâm đến khả năng cảm ứng của các máy Windows 8, mặc dù vậy về tổng thể thì Windows 8 vẫn cần phải cải thiện khả năng này. Có thể là thế hệ tiếp theo của bộ xử lí đến từ Intel và AMD, kết hợp với đó là những cải tiến phần mềm Windows trong bản cập nhật có tên mã là Windows Blue, sẽ tạo ra một làn sóng mạnh mẽ hơn cho phần mềm.

Mới đây, các nguồn tin cho rằng Microsoft sẽ cắt giảm chi phí cấp phép hệ điều hành của mình dành cho các sản phẩm laptop màn hình cảm ứng và phép lai nhằm cải thiện cơ hội đưa Windows 8 đến thị trường.

Theo NLĐ/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)