Tại hội nghị bảo mật CanSecWest ở Vancouver, British Columbia, Mỹ tuần này, hệ điều hành Chrome của Google đã chứng tỏ là “bất khả xâm phạm” trong cuộc thi hacker Pwnium 3.

Google đã treo giải thưởng với tổng giá trị tới 3.141.590 USD. Nội dung cuộc thi là hacker phải tìm cách khai thác được các lỗ hổng trên Chrome OS chạy trên Chromebook Pixel mới ra mắt. Trong cuộc thi, hacker có thể dùng bất kì phần mềm nào, kể cả nhân hệ điều hành (kernel) và các trình điều khiển để hỗ trợ cho các cuộc tấn công của họ.

Phần thưởng tối đa là 150.000 USD nếu hacker khai thác được lỗ hổng trên trình duyệt Chrome, tăng so với mức 60.000 USD tại Pwnium 1. Tuy nhiên sau 3 vòng thi, đã không có hacker nào khai thác được thành công lỗi bảo mật trên Chrome OS.

Ngoài Pwnium, Google cũng có một dự án khác là Chromium Rewards Program để trao thưởng cho các cá nhân chỉ ra các lỗ hổng mà hacker có thể tận dụng để khai thác (họ không nhất thiết phải thực hiện cuộc tấn công). Tùy vào mức độ nghiêm trọng của lỗi, người phát hiện có thể được tặng từ 500 USD tới 10.000 USD.

“Mục đích cuộc thi chính là làm việc với cộng đồng bảo mật để giúp chúng tôi hoàn thiện các sản phẩm của mình, giữ cho người dùng được an toàn. Vì vậy chúng tôi rất biết ơn các nhà nghiên cứu đã dành thời gian để giúp chúng tôi thực hiện những nỗ lực này”, phát ngôn viên của Google cho biết.

Theo TechCrunch



Bình luận

  • TTCN (6)
MR T  12726

Tin tức này sẽ là con mồi ngon cho các hacker những người luôn hướng tới những mục tiêu khó như vầy

Jillian  155

Có khi nào có lỗi mà có thằng tìm ra nhưng nó để hack máy người ta chứ không thèm công bố lãnh tiền không ta? Rolling On The Floor

MR T  12726

Cũng có thể, k phải ai cũng có lòng tốt!!!

Tuaans Nguyeenx  46

Tốt

Đấy chỉ là những người tham gia vào cuộc thi này, còn những người khác không tham gia họ có thể đã hack được nhưng không cho Google biết thì sao? Dù sao tin này quá tốt cho Chrome OS. Nhưng Webbrows Chrome cũng đã bị hack từ ngày đầu tiên cùng vời Firefox,IE

Mai Văn Tân  370

Chưa phổ cập nhiều nên ít thu hút hacker.

Phong Tat Tau  169

đâu có cái OS nào hoàn mỹ đâu. nếu hack được cứ lấy 3 tỷ ròi sau này tìm được lỗ hổng thì hack tiếp.keke