Đối phó với sức mua sau Tết bị giảm sút, các siêu thị điện máy đang “mạnh tay” tung ra các khuyến mãi để hút khách, tìm được đà tăng trưởng.

Theo đánh giá của giới kinh doanh, nhằm kích cầu cho đợt mua sắm trong thời điểm được cho là khó khăn nhất trong năm sau Tết Nguyên đán, đảm bảo doanh thu, các siêu thị điện máy đang phải liên tục tung ra chương trình giảm giá, khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng.

Nếu dạo một vòng qua các siêu thị, người tiêu dùng sẽ dễ dàng “ngợp mắt” trước các chương trình khuyến mãi do hàng loạt siêu thị, hệ thống bán lẻ như Dienmay.com, Trần Anh, FPT Shop, Nguyễn Kim, Media Mart… ồ ạt tung ra.

Như Dienmay.com với ưu đãi mua smartphone tặng từ 1 đến 3 điện thoại, bán smartphone cấu hình cao giá rẻ cùng quà “khủng”, giảm giá từ 30 đến 40% cho một số loại đầu DVD, dàn Karaoke…

FPT Shop ngay sau Tết đã tung ra loạt chương trình mua một sản phẩm điện thoại được tặng thêm một điện thoại, với laptop được tặng thêm hai máy MP3… nhắm đến những ngày lễ ngay sau Tết là Valentine 14/2, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; thậm chí ngay cả với khách hàng đến tham quan không cần mua hàng cũng được tham gia chương trình trúng vé máy bay Jetstar...

Trao đổi với ICTnews, ông Lưu Quốc Hoàng – Giám đốc Marketing Hệ thống siêu thị điện máy Dienmay.com đánh giá thông thường, sức mua sau Tết của mặt hàng điện máy nói chung đều giảm so với đợt tiêu thụ nhộn nhịp dịp Tết. Chính vì thế, để cải thiện thực tế này, hệ thống Dienmay.com đã nhanh chóng tung ra loạt chương trình khuyến mãi và đã góp phần tăng lượng tiêu thụ ngay đầu tháng 3/2013.

Ảnh
Đại diện Dienmay.com cho rằng một số mặt hàng tivi LED giá rẻ bán tốt sau Tết.

“Với sức hút đến từ các chương trình khuyến mãi, do thị trường laptop cũng đang dần vào mùa, đồng thời mùa nóng năm 2013 đến khá sớm mở ra nhiều cơ hội để tiêu thụ các sản phẩm làm lạnh, làm mát… hiện doanh số tiêu thụ cuối tháng 2 và đầu tháng 3 của Dienmay.com dần đi lên”, ông Lưu Quốc Hoàng bày tỏ, đồng thời cho rằng đây là một tín hiệu tốt cho thị trường bán lẻ năm 2013.

Đồng quan điểm, ông Lê Việt Chung - Phụ trách Marketing Hệ thống siêu thị điện máy – máy tính Trần Anh cũng chỉ ra rằng sau Tết, do phụ thuộc vào yếu tố mùa vụ nên sức tiêu thụ của thị trường điện máy tuy có giảm sút nhưng không nhiều.

Hiện nay, tại hệ thống của Trần Anh, một số mặt hàng dù trước Tết giảm nhưng giờ đang lấy được đà tăng trưởng như điện thoại, máy ảnh, máy tính... Trong đó, điện thoại và máy tính được tiêu thụ nhiều nhất, mức tăng trưởng so với trước Tết vào khoảng 30 - 50%.

“Chỉ khoảng 1 - 2 tháng nữa, điện máy sẽ tăng trở lại vào mùa nóng, khi đó sức mua các mặt hàng điều hoà, tủ lạnh, máy làm đông, quạt, máy ảnh… sẽ tăng mạnh”, ông Lê Việt Chung nói.

Còn đối với hệ thống FPT Shop toàn quốc, ông Ngô Quốc Bảo - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh FPT Shop nhận định: Trong thực tế, sức tiêu thụ của khách hàng đối với thị trường điện máy sau Tết cũng có sự “hạ nhiệt” so với dịp trước Tết.

Dù vậy, với các chương trình khuyến mãi được thực hiện với quy mô lớn như đề cập ở trên, trong tháng 2/2013 sức tiêu thụ tại FPT Shop không thấp hơn nhiều so với tháng 1/2013, thậm chí còn tăng trưởng hơn so với các tháng cuối năm 2012.

Ông Ngô Quốc Bảo cũng phân tích, hầu hết các doanh nghiệp điện máy, các công ty phân phối sản phẩm công nghệ nếu muốn kích cầu, hấp dẫn người tiêu dùng trong thời điểm này đều phải sử dụng các chương trình khuyến mãi, thậm chí khuyến mãi “mạnh tay” để tăng doanh số bán hàng. Chính vì thế, trong thời gian tới người tiêu dùng sẽ còn được chứng kiến nhiều chương trình khuyến mãi liên tiếp được các doanh nghiệp tung ra thị trường.

Nhiều mặt hàng sẽ tăng trưởng khả quanTheo dự báo được GFK đưa ra đầu tháng 12/2012, dù trong năm 2013 ngành hàng điện tử điện máy còn nhiều khó khăn nhưng trong đó vẫn nhìn thấy những tín hiệu khả quan. Ví dụ, GFK đánh giá một số mặt hàng ngách tăng trưởng tốt như thiết bị điện tử gia dụng sẽ có tốc độ tăng trưởng 10-15%, riêng smartphone có thể đạt mức trên 100%...

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)