Một quán bar tại Seattle mang tên 5 Point Cafe đã quyết định cấm khách hàng sử dụng Google Glass bởi theo họ việc sử dụng Google Glass là hành vi vi phạm tính riêng tư đối với các khách hàng.

Dave MEINERT, chủ sở hữu của 5 Point Cafe, nói rằng: "Mọi người muốn đến đó để có không gian riêng tư, và chắc chắn họ không muốn bị người khác bí mật quay phim hoặc ghi hình rồi đưa lên mạng ngay sau đó".

Google Glass không nêu vấn đề riêng tư, đặc biệt là kể từ khi nó cho phép bất cứ ai sử dụng thiết bị công nghệ này để có thể dễ dàng ghi lại video một cách bí mật. MEINERT nói rằng, 5 Point Cafe là một nơi nổi tiếng về sự riêng tư nên không phù hợp với Google Glass. Cũng theo MEINERT thì đây là doanh nghiệp đầu tiên (ít nhất là ở Seattle) cấm sử dụng Google Glass, điều này có thể khiến nhiều doanh nghiệp khác bắt đầu thực hiện lệnh cấm thiết bị này.

MEINERT thừa nhận rằng với lệnh cấm này, người sử dụng Google Glass cần tránh mang thiết bị đi đến 5 Point Cafe, nếu có họ sẽ phải gửi ngoài cửa trước khi vào quán nhằm tránh những va chạm không muốn khi bước vào bên trong. Ông nói thêm rằng, Google Glass thực sự chỉ là một phụ kiện thời trang mới dành cho người sử dụng mà thôi.

Bảo mật luôn là một mối quan tâm đối với các doanh nghiệp, và nhiều khả năng sẽ có một lượng doanh nghiệp nhất định cấm Google Glass, chẳng hạn như rạp chiếu phim, quán bar và các câu lạc bộ. Rõ ràng, điều này sẽ khiến cho nhiều người dùng đam mê sản phẩm công nghệ cao sẽ phải suy nghĩ kĩ trước khi quyết định bỏ ra số tiền lên đến 1500 USD để mua cặp kính này.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (4)
Nguyễn Triết Học  953

Cũng đúng! Smile Nhưng sản phẩm thật sự mang đến sự cách tân, và những gì trong phim đã trở thành hiện thực!

Hiếu Tròn  25905

Mới xem cái phim "12 con giáp", cái kính Thành Long đeo mới trùm, Google Glass chỉ xách dép thôi Tongue

Nguyễn Triết Học  953

ghê thật Big Grin

Tro Choi Vui  373

chưa ra mà đã bị cấm rồi