Kanye West biểu diễn tại sự kiện ra mắt Samsung Galaxy Note II ở New York.

Tờ Nhật báo phố Wall vừa trích dẫn kết quả nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường Kantar cho thấy tại thị trường Mỹ, số tiền mà Samsung chi cho việc quảng bá sản phẩm nhiều hơn hẳn so với Apple.

Theo kết quả nghiên cứu từ Kantar cho biết, Samsung đã chi tới 401 triệu USD để tiếp thị và quảng cáo các sản phẩm của mình tại Mỹ, trong khi Apple chi khoảng 333 triệu USD. Điều này cho thấy rằng, để chinh phục khách hàng Mỹ, Samsung không ngần ngại chi đậm để gây ấn tượng tại thị trường khó tính này.

Tiếp thị và quảng cáo từ lâu đã trở thành một phần quan trọng, góp phần lớn tạo nên sự thành công của Samsung hôm nay. Và với thị trường Mỹ, nơi mà các thiết bị di động như MTB, smartphone có sự cạnh tranh cao hơn những thị trường khác, tiếp thị đã và sẽ là lợi thế lâu dài, củng cố vững chắc vị thế của hãng.

Tại Mỹ, việc quảng bá và tiếp thị sản phẩm của Samsung luôn có mọi lúc mọi nơi, nhất là những lúc ra mắt sản phẩm mới. Còn nhớ trước đó, chiến dịch mang tên "Next Big Thing" với những chương trình quảng cáo rầm rộ trên truyền hình, những sự kiện lớn luôn gây sự chú ý... Vào năm ngoái, Samsung cũng đã ra mắt Galaxy Note II với một bữa tiệc hoành tráng qua sự góp mặt của nam ca sĩ nổi tiếng Kanye West. Tuy nhiên, khi được hỏi về các khoản chi cho quảng cáo, Samsung luôn né tránh hoặc không bình luận.

Tất nhiên Apple vẫn đã và đang khẳng định vị thế tại Mỹ với bộ ba iPhone 4, 4S và iPhone 5 và iPad. Tuy nhiên vị thế này cũng đang bị đe dọa nhiều bởi sự xuất hiện của Galaxy S IV. Theo dự kiến, Samsung sẽ chi mạnh tay hơn nữa cho smartphone sắp ra mắt này bởi hãng cũng đang muốn đánh bại Apple tại Mỹ.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (2)
suzuya  221

sau vụ muối mặt vì bị bắt quả tang copy iphone ipad ,ss muốn lấy lại danh dự và hình tượng còn phải đầu tư nhiều hơn nữa , tuy copy là một điều tất yếu của kinh doanh nhưng quả thật apple hơi nặng tay, nhưng phải làm thế ss mới sáng mắt mà phát triển tốt được, từ khi apple kiện ss túi bụi, ss đã có rất nhiều sản phẩm tốt và độc đáo, trong làng công nghệ chỉ có ss mới đủ đuổi theo apple và ngược lại, chỉ có apple mới có thể thay đổi thế giới để ss copy, cả 2 đang chiếm gần hết thị phần smartphone, thật là kinh khủng :@

Lâm Hằng  43211

Hình như Apple chuẩn bị "ngửi khói" SS rồi bạn ơi Big Grin