Ông Phil Schiller, Giám đốc marketing của Apple liên tục chê bai Android.

Chỉ một ngày trước khi Samsung được dự đoán sẽ cho ra mắt Galaxy S IV, chiếc smartphone đang rất được mong đợi của hãng sử dụng hệ điều hành Android, giám đốc marketing của Apple lại đăng đàn công khai "nói xấu" nền tảng đối thủ này.

Trong một cuộc phỏng vấn ngắn với tờ Nhật báo Phố Wall vào chiều 12/3, ông Phil Schiller, Giám đốc marketing của Apple đã không ngớt lời chê bai nền tảng smartphone của Google khi cho rằng hệ điều hành này bị phân mảnh, khó sử dụng và chỉ ra rằng những chiếc điện thoại sử dụng Android thường được các hãng viễn thông bán ra thị trường là những thiết bị bình dân, giá rẻ hoặc miễn phí.

"Khi bạn đưa một thiết bị Android ra khỏi hộp, bạn phải đăng kí tới 9 tài khoản với các nhà cung cấp khác nhau để có được trải nghiệm iOS đi kèm", ông Phil Schiller nói "Chúng không làm việc liền mạch cùng nhau".

Ông Phil Schiller nhấn mạnh thêm rằng cuộc nghiên cứu nội bộ của Apple đã cho thấy số người dùng đến từ Android cao gấp 4 lần số người dùng rời bỏ iOS để chuyển sang dùng Android trong quý thứ 4.

Hồi tuần trước, hãng bảo mật F-Secure Labs công bố bản báo cáo tình hình bảo mật trên nền tảng di động trong năm 2012 với các số liệu cho thấy Android là nền tảng di động có số lượng mã độc nhiều nhất trong tất cả các nền tảng. Thời điểm đó, ông Schiller đã không bỏ lỡ cơ hội "đá đểu" Android trên mạng xã hội Twitter của mình rằng: “Android chứa quá nhiều lỗi, cảm ơn các bạn rất nhiều. Hãy tránh xa nó (Android)!”.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Wall Street Journal, ông Schiller còn mỉa mai rằng các thiết bị Android "thường chỉ được coi là sự thay thế miễn phí cho điện thoại phổ thông và trải nghiệm mà chúng mang lại không bằng với iPhone".

Samsung, đối thủ lớn nhất của Apple sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào tối nay (14/3) tại New York để công bố mẫu smartphone Galaxy S thế hệ thứ tư. Sự phổ biến của dòng smartphone Galaxy S cùng nhiều thiết bị khác đã giúp Samsung leo lên vị trí nhà cung cấp điện thoại di động hàng đầu tại Mỹ kể từ năm 2008, theo Strategy Analytics. Tuy nhiên, Apple đã đánh bại Samsung để giành lấy danh hiệu này lần đầu tiên trong Q4/2012 nhờ vào doanh số bán hàng đáng ngưỡng mộ của iPhone 4S và iPhone 5.

Nội dung cuộc phỏng vấn ông Schiller được tờ Nhật báo phố Wall công bố chỉ vài giờ sau khi Google thông báo về việc Andy Rubin, "cha đẻ" của Android và là một trong những nhân vật quyền lực nhất tại Google đã bất ngờ từ nhiệm khỏi vị trí lãnh đạo bộ phận Android. Hiện tại, Sundar Pichai, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận Chrome, Google Apps sẽ thay thế Andy Rubin. Google khẳng định Andy Rubin vẫn sẽ ở lại Google nhưng vẫn chưa rõ vai trò của Anduy trong các dự án hoặc các sản phẩm khác.

Ông Schiller và các lãnh đạo khác của Apple rất hiếm khi trả lời các cuộc phỏng vấn. Hầu hết những thông điệp công khai của Apple đều được đưa ra trong lễ ra mắt sản phẩm mới của công ty và với các nhà phân tích trong cuộc họp tài chính hàng quý. CEO Tim Cook của Apple cũng đã xuất hiện trên sân khấu của hội nghị D và hai lần có mặt tại hội nghị Goldman Sachs Internet và Technology tại San Francisco.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (2)
Phong Tat Tau  169

"Khi bạn đưa một thiết bị Android ra khỏi hộp, bạn phải đăng kí tới 9 tài khoản với các nhà cung cấp khác nhau để có được trải nghiệm iOS đi kèm"....câu này nghĩa là sao nhỉ? mua thiết bị android để trải nghiêm iOS ah?????Bro nào giải thích giúp em với.

Tro Choi Vui  373

chê nhau để dìm hàng ấy mà