Ngày 14/3, website www.president.gov.ph của Tổng thống Benigno Aquino đã bị tin tặc tấn công nhằm phản đối cách xử lí của chính phủ Philippines đối với các vấn đề liên quan đến Vương quốc Hồi giáo Sulu, trên lãnh thổ Sabah.

Văn phòng Tổng thống Philippines (PCOO) cho biết hiện nhà chức trách đang khắc phục sự cố để trang web của Tổng thống Aquino có thể trở lại hoạt động bình thường. “Chúng tôi hi vọng trang web của tổng thống có thể hoạt động trở lại trong một vài giờ tới”- thư kí PCOO Sonny Coloma cho biết và nói thêm rằng: “Vào khoảng 1 giờ 30 chúng tôi phát hiện ra sự cố. Khi đó, tin tặc đã cho đăng tải trên mục tin tức trong trang web những thông tin sai trái về vấn đề liên quan đến Vương quốc Hồi giáo Sulu”.

Tuy khẳng định chính phủ Philippines đã có các biện pháp bảo mật không để hacker tiếp tục “phá hoại” trang web của Tổng thống Aquino, nhưng đến 15 giờ 30 phút cùng ngày websitewww.president.gov.ph vẫn hiển thị thông báo “Không nhận được dữ liệu”. Điều này có nghĩa rằng trang web vẫn bị tin tặc kiểm soát.

Nhóm tin tặc “Anonymous Philippines” đã nhận trách nhiệm vụ tấn công đồng thời chỉ trích chính phủ Philippines “xử lí sai” vấn đề Vương quốc Hồi giáo Sulu.

Theo NLĐ/Morning Cable




Bình luận

  • TTCN (0)