Một biên tập viên truyền thông của Reuters hôm 14/3 bị buộc tội đã giúp đỡ nhóm tin tặc Anonymous tấn công trang web của một đài truyền hình ở California (Mỹ) và chỉnh sửa bài viết trên trang web của tờ Los Angeles Times.

Matthew Keys, 26 tuổi, bị cáo buộc với tội danh âm mưu chuyển thông tin để phá hoại máy tính, Los Angeles Times trích thông báo của phòng công tố Mỹ cho biết.

Vụ việc diễn ra vào năm 2010 khi Keys đang làm việc tại Fox 40, vốn là một kênh truyền hình thuộc sở hữu của tập đoàn truyền thông Tribune (Mỹ). Tập đoàn này cũng sở hữu Los Angeles Times.

Phòng công tố Mỹ cho hay Keys đã cung cấp cho các thành viên Anonymous thông tin bảo mật để nhóm này tấn công vào một máy chủ của Tribune. Keys khi đó tự nhận trên một diễn đàn internet rằng mình là một cựu nhân viên của Tribune. Sau khi cung cấp thông tin mật, Keys được cho là đã khuyến khích các thành viên Anonymous đánh sập trang web của kênh Fox 40.

Đã có ít nhất một thành viên Anonymous dùng thông tin mà Keys cung cấp để đột nhập vào máy chủ của Tribune và chỉnh sửa một bài viết trên trang web của Los Angeles Times.

Keys có thể sẽ phải ngồi tù 10 năm nếu tòa tuyên án có tội.

Theo Thanh Niên Online



Bình luận

  • TTCN (0)