Apple đang tính chuyện áp dụng một bằng sáng chế dành cho Smart Cover để biến nó thành bộ sạc không dây dành cho iPad khi được đóng lại.

Smart Cover sẽ trang bị một cuộn cảm ứng để phục vụ hoạt động sạc không dây. Cụ thể hơn, Smart Cover sẽ được tích hợp các tế bào pin có khả năng tích điện, và người dùng cung cấp năng lượng cho nó thông qua một cáp USB. Điều này hơi khác so với hầu hết các phương án sạc không dây hiện nay khi mà iPad hiện không được trang bị khả năng này thông qua một dock sạc không dây. Nói chính xác hơn, iPad trong tương lai có thể được bổ sung năng lượng bằng công nghệ không dây thông qua phụ kiện Smart Cover.

Bằng sáng chế này cũng lưu ý rằng các tế bào pin năng lượng mặt trời cũng có thể được đưa vào Smart Cover, như vậy lúc đó người dùng sẽ không phải lo lắng về năng lượng khi sử dụng. Smart Cover sẽ tích hợp sẵn các nam châm có các cực xen kẽ nhau, tương thích hoàn toàn với iPad, đây cũng là kĩ thuật chính được sử dụng trên Smart Cover.

Tất nhiên, hầu hết bằng sáng chế không phải bao giờ cũng được xuất hiện, và nó thường chỉ là một cách để cho các công ty nhận được bản quyền ý tưởng của họ trong trường hợp họ muốn sử dụng trong tương lai. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những lợi ích mà bằng sáng chế mới mang lại, dường như một Smart Cover tích hợp sạc không dây sẽ sớm được đưa vào thực tế ở một thời điểm nào đó rất gần.

Theo NLĐ/SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)