Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, một giám đốc điều hành của Samsung cho biết hãng đang có kế hoạch cho ra mắt một smartphone cao cấp chạy Tizen OS vào khoảng tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay.

Theo ông Lee Young Hee, phó chủ tịch tiếp thị kinh doanh điện thoại di động của Samsung cho biết với Bloomberg rằng smartphone chạy Tizen OS là một trong 3 sản phẩm cao cấp nằm trong lộ trình ra mắt của hãng trong năm nay. Hai thiết bị còn lại là Galaxy S IV vừa mới ra mắt và một phiên bản mới của Galaxy Note.

Thông tin này cũng phù hợp với thông tin mà một đại diện Samsung đã từng tiết lộ tại MWC 2013 vừa qua cũng như các bình luận từ Giám đốc điều hành của 2 nhà mạng NTT Docomo của Nhật Bản và Orange của Pháp đưa ra trước đó.

Gần đây, Samsung cũng đã tập trung hơn cho Tizen OS nhằm giảm sự phụ thuộc vào Android của Google. Mặc dù lãnh đạo cả hai luôn khẳng định sự tôn trọng dành cho nhau nhưng tương lai không nói trước được điều gì và Tizen OS có thể sẽ là cứu cánh của Samsung nếu chẳng may "có sự cố" với Android.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)