Mark Zuckerberg vẫn đang rất được lòng các nhân viên của mình.

Mark Zuckerberg, CEO của mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook đã được bầu chọn là CEO được yêu thích nhất trong năm 2013, với 99% sự ủng hộ từ các nhân viên đang làm việc tại mạng xã hội này.

Danh sách 50 CEO được yêu thích nhất thế giới trong năm 2013 vừa được trang web chuyên về việc làm Glassdoor công bố. Danh sách dựa trên kết quả khảo sát của các nhân viên đang làm việc tại các công ty và tập đoàn lớn, được tiến hành dựa trên hơn 500 ngàn công ty đăng kí khảo sát thông qua Glassdoor trong năm ngoái.

Kết quả này cho thấy các nhân viên của Facebook có vẻ rất hài lòng và yêu mến ông chủ của mình khi có đến 99% nhân viên của ủng hộ Mark Zuckerberg, giúp Zuckerberg dẫn đầu danh sác các CEO được yêu thích nhất trong năm 2013. Năm ngoái, tỉ lệ ủng hộ của Zuckerberg chỉ là 85%.

Ở chiều hướng ngược lại, Tim Cook, CEO của Apple, người đã đứng dầu danh sách bình chọn của Glassdoor vào năm ngoái với tỉ lệ ủng hộ 97% của nhân viên đã bị tụt hạng đáng kể, xếp thứ 18 trong số 50 CEO được yêu thích nhất trong năm 2013, với tỉ lệ ủng hộ của nhân viên chỉ còn 93%.

Trong số CEO của các hãng công nghệ góp mặt trong danh sách 50 CEO được yêu thích nhất thế giới còn có Paul Jacobs, CEO của Qualcomm xếp ở vị trí thứ 8 với 95% tỉ lệ ủng hộ; Larry Page, CEO của Google với tỉ lệ ủng hộ của nhân viên là 95% (xếp thứ 11); Jeff Bezos, CEO của Amazon với tỉ lệ ủng hộ 93% (xếp thứ 16); Paul Ontellini, CEO của Intel xếp thứ 21 với tỉ lệ ủng hộ 91%; Larry Ellison của hãng Oracle xếp ở vị trí thứ 46 với 82% ủng hộ. Sau một thời gian dài thua lỗ, vẫn còn 81% nhân viên của hãng máy tính Dell ủng hộ CEO Michael Dell, giúp ông đứng ở vị trí thứ 49 trong danh sách.

Mặc dù đang mang lại những bước đi và sự thay đổi đáng ghi nhận tại Yahoo!, tuy nhiên “nữ tướng” xinh đẹp Marissa Mayer vẫn đang khá khó khăn trong việc lấy được lòng nhân viên tại đây. Trong danh sách 50 CEO được yêu thích nhất do Glassdoor công bố không có tên của nữ CEO Yahoo! này. Một “nữ tướng” khác cũng chịu chung số phận đó là Meg Whiman, CEO của hãng máy tính HP, mặc dù năm ngoái Meg Whitman cũng có tên trong danh sách này.

Chỉ có duy nhất một nữ CEO có mặt trong danh sách 50 CEO được yêu thích nhất, đó là Sharen Turney, CEO của hãng nội y Victoria’s Secret, với 80% nhân viên ủng hộ. Đáng chú ý, mặc dù CEO của Yahoo! Merrisa Mayer có tỉ lệ ủng hộ của nhân viên là 87%, tuy nhiên Mayer vẫn không được xếp trong danh sách của Glassdoor do không đủ số lượng nhân viên của Yahoo! tham gia cuộc khảo sát. Nếu được xếp hạng, Mayer sẽ đứng ở vị trí thứ 32.

Steve Ballmer, CEO của Microsoft cũng không có tên trong danh sách CEO được yêu thích nhất.

Bảng xếp hạng các CEO được yêu thích của Glassdoor được tổng kết từ bình chọn của bản thân các nhân viên đang làm việc tại các công ty tướng ứng. Họ có quyền bỏ phiếu hài lòng hay không với người lãnh đạo của công ty. Kết quả khảo sát sẽ được tiến hành trên toàn bộ các nhân viên và các công ty thường nhờ đến Glassdoor như một cách để lắng nghe nguyện vọng nhân viên của mình.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)