Dropbox đã thâu tóm ứng dụng email mới nổi Mailbox. Đây là trở thành thương vụ thâu tóm thứ hai trên đường phát triển của Dropbox.

Mailbox hiện đang gọi vốn đầu tư. Vì thế thông tin về việc hãng này đạt được thỏa thuận bán cho Dropbox không gây ngạc nhiên cho lắm. Thâu tóm đôi khi là con đường dễ nhất để startup tìm kiếm nguồn lực phát triển, nhất là khi ứng dụng này cạnh tranh trong một lĩnh vực tốn kém như email.

Và thương vụ này không hề rẻ. Một số nguồn tin của trang TechCrunch cho biết giá trị thương vụ là 50 triệu USD, còn một số nguồn khác lại cho con số 100 triệu USD, gồm cả tiền mặt và cổ phiếu.

CEO Mailbox, Gentry Underwood cho biết:

Thay vì tự lực phát triển, Mailbox quyết định gia nhập Dropbox và cùng với hãng này đẩy nhanh quá trình ra mắt phiên bản chính thức.

Yahoo cũng đã từng tiếp xúc để mua lại Mailbox, khi ứng dụng có thể làm lu mờ các thương hiệu thư điện tử như Yahoo Mail.

Ảnh
Mailbox đang có hơn nửa triệu người xếp hàng để chờ được sử dụng.

Nhưng có lẽ việc sở hữu cùng tầm nhìn với Dropbox và số tiền cực lớn được đưa ra có thể giúp các nhà sáng lập của startup này cạnh tranh thực sự được với các nhà cung cấp dịch vụ email. Vì thế, Mailbox đã chọn Dropbox chứ không phải nhà cung cấp nào khác.

Tại sao Mailbox lại sáng giá đến vậy? Ứng dụng này mới chỉ xuất hiện một tháng trên App Store nhưng đã thu được nhiều thành công đáng kinh ngạc. Những con số ấn tượng mà Mailbox thu được là hiện ứng dụng đang phục vụ 60 triệu người dùng mỗi ngày và khoảng 500 nghìn khách hàng đang chờ để được sử dụng dịch vụ.

Dropbox, ứng dụng lưu trữ và truyền dữ liệu đám mây hiện đang có hơn 100 triệu người dùng. Việc thâu tóm Mailbox sẽ giúp Dropbox có thêm khách hàng trên di động. Bởi, dễ thấy, Mailbox sẽ tích hợp dịch vụ đính kèm file trong các email của Dropbox, giúp người dùng có thể đính kèm file có dung lượng lớn hơn và lưu trữ, di chuyển dữ liệu dễ dàng với dịch vụ của Dropbox.

Theo GenK



Bình luận

  • TTCN (0)