Máy tính bảng dưới 7 triệu đồng có thêm nhiều nhãn hiệu mới.

3 tháng đầu năm, thị trường máy tính bảng trong nước đã chứng kiến sự đổ bộ của nhiều mẫu máy giá rẻ của các thương hiệu uy tín khiến thị trường sôi động và sức mua tăng.

Từ đầu năm đến nay, phân khúc máy tính bảng giá rẻ đã có sự tham gia của Asus, Huawei và Coby… Đa phần các hãng đều tập trung vào phân khúc phổ thông (dưới 7 triệu đồng), thậm chí, không bỏ qua dòng giá rẻ dưới 3,5 triệu đồng (vốn trước đây chỉ có các máy tính bảng của Trung Quốc). Trong số này phải kể đến Asus với dòng máy tính bảng giá rẻ 3,5 triệu đồng là Memo Pad. Hãng sản xuất điện tử tiêu dùng giá rẻ của Mỹ là Coby cũng “chào sân” với hai model kích cỡ 7 và 10 inch, giá từ 1,99 triệu đồng. Thương hiệu máy tính bảng giá rẻ của Pháp là Archos cũng làm mới mình với sản phẩm Archos 97 Titanium HD chỉ 6,4 triệu đồng. Ngoài ra, thị trường máy tính bảng giờ đây còn có thêm lựa chọn về hệ điều hành với dòng máy Windows 8 của Asus như Vivo Tab TF600 chạy Windows RT và VivoTab Smart chạy Windows 8. Ngoài các thương hiệu lớn, một số máy tính bảng Trung Quốc trước đây chỉ xuất hiện ở các cửa hàng nhỏ nay cũng bắt đầu tìm cách đưa sản phẩm vào các siêu thị lớn. Để thu hút người tiêu dùng, các máy tính bảng này đưa ra giá “làm quen” vô cùng hời, giảm hẳn 1 triệu đồng (từ 2,99 còn 1,99 triệu đồng).

Cùng với sự xuất hiện của nhiều model mới, một số siêu thị, cửa hàng cũng rục rịch giảm giá các dòng máy tính bảng như iPad, Samsung Galaxy Tab. Đơn cử, một số dòng máy tính bảng của Samsung giảm nhẹ 2% (khoảng vài trăm nghìn đồng). Một số siêu thị lại áp dụng chương trình khuyến mại "khủng" cho các dòng iPad với mức giảm 1-2 triệu đồng (ví dụ, iPad 4 64 GB 4G giảm 18,99 còn 17,99 triệu đồng; iPad 4 32 GB 4G giảm 15,99 còn 13,49 triệu đồng; iPad Mini bản 64 GB 4G giảm 17,49 còn 16,49 triệu đồng). Trên thị trường quốc tế, Amazon vừa thông báo giảm 20% giá Kindle Fire HD 8,9 inch còn 269 USD. Một số chuyên gia cho rằng động thái này của Amazon sớm muộn sẽ tác động đến giá Kindle Fire trong nước.

Ông Kiều Minh Toản, đại diện siêu thị Trần Anh nhận định, sau Kindle Fire và Nexus 7, các hãng đã nhận thấy nhu cầu máy tính bảng ở phân khúc phổ thông rất lớn. Nhiều hãng đã đưa ra các model có thiết kế và giá thành phù hợp hơn với thu nhập của số đông người tiêu dùng. Điều này đã phần nào thỏa mãn “cơn khát” máy tính bảng của một bộ phận người tiêu dùng bình dân.

Ảnh
Các máy tính bảng 7 inch giá rẻ có sức mua tốt.

Theo phản ánh từ các siêu thị điện máy, sau Tết, sức mua máy tính bảng tăng mạnh, tập trung vào các dòng có thương hiệu, uy tín và chất lượng đã được khẳng định, bên cạnh iPad Mini, Nexus 7, Memo Pad là những mặt hàng có doanh số rất tốt. “Nexus 7 bản 3G hàng chính hãng ngay từ khi mới về có giá tốt (dưới 8 triệu đồng) so với hàng xách tay nên lượng người mua rất đông”, nhân viên siêu thị Trần Anh cho biết. Bên cạnh đó, Memo Pad ở tầm giá 3,5 triệu đồng đã trở thành một lựa chọn mới cho người tiêu dùng thay cho các máy tính bảng Trung Quốc.

Ngoài việc các thương hiệu lớn đã chú ý hơn tới phân khúc bình dân, giá máy tính bảng cũng được cho là “ngày càng rẻ” nhờ số lượng thiết bị bán ra lớn. Theo chuyên gia Ryan Reith của IDC, giá trung bình cho một chiếc tablet trong năm 2012 đã giảm 15% và xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong năm nay. Nhiều chuyên gia dự đoán doanh số máy tính bảng sẽ còn tiếp tục tăng mạnh hơn nữa trong năm 2013, trong đó, chủ đạo sẽ là các máy tính bảng cỡ nhỏ (7-8 inch) nhờ giá thành hợp lí.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)