Sau khi nhận được khoản tiền đầu tư 111,5 triệu USD từ Samsung để phát triển panel màn hình LCD và 120 triệu USD từ Qualcomm để phát triển công nghệ màn hình MEMS, Sharp cho biết sẽ không cần đến sự hỗ trợ từ Foxconn nữa.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng Foxconn muốn trở thành một trong các nhà đầu tư lớn tại Sharp với các cuộc đàm phán đã diễn ra giữa 2 bên. Theo Foxconn, mọi thứ công ty đang cố gắng đạt được là để đảm bảo cho một thỏa thuận dành cho Sharp, và cả 2 đã rất hài lòng với những gì đã có tại nhà máy chế tạo màn hình LCD đặt tại Sakai, Nhật Bản. Tuy nhiên, tại cuộc họp mới đây, người đứng đầu Sharp cho rằng, cuộc đàm phán với Foxconn có thể sẽ bị hủy bỏ.

Theo giới phân tích, việc Sharp do dự trong việc kí kết thỏa thuận với Foxconn là do công ty đang muốn tìm kiếm các khoản vay từ các ngân hàng. Với sự trợ giúp bởi Samsung và Qualcomm ở đằng sau, Sharp tin rằng công ty có nhiều cơ hội hơn trong việc thuyết phục các ngân hàng cho mình một khoản vay. Với các khoản vay ngân hàng, Sharp sẽ không nhất thiết phải cần đến một nhà đầu tư khác để tránh sự phụ thuộc quá nhiều.

Hiện tại, Sharp đang là một đối tác kinh doanh hết sức quan trọng với nhiều nhà sản xuất. Gần đây, Sharp đã kí kết với Apple một thỏa thuận trị giá 2,3 tỉ USD để sản xuất màn hình cho MTXT và MTB và smartphone của Apple trong Q4/2012.

Theo nhà phân tích Horace Dediu chuyên về các vấn đề liên quan đến Apple cho biết, nếu Sharp bị phá sản, năng lực sản xuất sản phẩm của Apple có thể sẽ bị hủy hoại nặng nề. Ông tin rằng, việc chi tiêu một số lượng tiền lớn vào cuối năm chưa từng thấy cho đến nay của Apple là để đảm bảo một nguồn hỗ trợ lớn cho Sharp. Với những sự hỗ trợ lớn từ nhiều công ty, bất chấp những tổn thất to lớn gần đây, Sharp sẽ có cơ hội vượt qua khó khăn để trở lại với hoạt động kinh doanh bình thường như trước đây.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)