Thông báo từ blog của Microsoft, hãng sẽ tự động nâng cấp Windows 7 Service Pack 1 (SP1) cho người dùng thông qua Windows Update bắt đầu từ ngày hôm nay, 19/3.

Bản cập nhật SP1 bao gồm nhiều cải tiến về bảo mật và sửa lỗi chung của hệ điều hành, người dùng sẽ không phải lo tìm bản cập nhật vì quá trình này đã được Microsoft lập trình tự động sẵn cho người dùng. Tuy nhiên, vì đây là một bản cập nhật khá nặng, dung lượng khoảng 1,9 GB, nên sẽ mất khá nhiều thời gian và người dùng cũng cần chắc chắn rằng máy tính của mình đủ không gian lưu trữ.

Tiến trình cập nhật này sẽ diễn ra trong vài tuần và không phải tất cả người dùng phiên bản Windows 7 RTM (RTM sẽ không còn được hỗ trợ sau ngày 9/4/2013) đều sẽ nhận được bản cập nhật nếu những máy này bị giám sát bởi một công cụ quản lí khác của Microsoft là Systems Center Configuration Manager (SCCM) hoặc WSUS Server dẫn tới có thể làm mất hiệu lực của SP1.

Windows 7 SP1 sẽ nhận được hoạt động hỗ trợ chính thống đến 13/1/2015 và hỗ trợ mở rộng có phí đến 14/1/2020.

Theo Microsoft



Bình luận

  • TTCN (3)
Jillian  155

Windows 7 Sp1 có từ đời nào rồi mà ta. Máy mình update lên SP1 từ 2011 có =.=!

Hải Nam  30903

Cái này là cập nhật bắt buộc, tại đến tháng 4 này thì bản RTM không còn được hỗ trợ, nên mới phải bắt buộc lên SP1.

Zhang Lian  52

Đồng ý là SP1 có lâu rồi nhưng ai lên thì lên không bắt buộc. Còn bây giờ là Microsoft bắt buộc người dùng nâng lên SP1, nghĩa là chỉ cần máy có Internet là nó sẽ tự động lên SP1 mà không cần hỏi ý kiến người dùng nữa