Nhiều TV cao cấp giảm giá đợt này.

Loạt TV cao cấp của Sony, Samsung, LG, Toshiba vừa có đợt giảm giá mới, tới 20 đến 25% so với trước Tết Nguyên Đán, nhưng sức mua các mặt hàng này vẫn rất yếu.

Các hãng Sony, Samsung, LG, Toshiba vừa giảm giá loạt model, mức giảm trung bình từ 1 đến 3 triệu đồng. Đơn cử, Sony 40HX855 giảm từ 31,9 còn 29,9 triệu đồng, 55HX855 giảm từ 54,9 còn 52,9 triệu đồng; LG 65LM6200 giảm gần 3 triệu đồng, còn 81,9 triệu, 47LM6410 cùng mức đó, chỉ còn 27,9 triệu đồng; Toshiba 40PU200 giảm 2 triệu, từ 10,99 còn 8,99 triệu đồng; Samsung 40ES6220 giảm từ 20,9 còn 18,9 triệu đồng… Nhìn chung, rất nhiều model giảm giá đợt này thuộc phân khúc cao cấp với nhiều tính năng: sử dụng công nghệ LED, thiết kế nguyên khối, màn hình Full HD, hỗ trợ 3D.

Theo lí giải của đại diện ngành hàng điện tử của một số siêu thị, đợt giảm giá này nhằm dọn đường cho các hãng chuẩn bị đưa model mới ra thị trường. So với mọi năm, đợt này, số model giảm giá nhiều, một phần do những mẫu cũ còn tồn nhiều hàng trong kho, trong đó model cao cấp chiếm đa số. Việc giảm giá cũng nhằm kích thích nhu cầu mua sắm vốn rất trầm lắng kể từ sau Tết Nguyên Đán. "Tâm lí tiêu dùng của người dân là sắm TV để chơi Tết, vì vậy mặt hàng này sau Tết càng vắng khách", đại diện siêu thị Trần Anh cho biết.

TV cao cấp cũng là mặt hàng giảm giá mạnh thời gian qua. So với cách đây một năm, tính ra, mỗi model TV cao cấp giảm từ 20 đến 25%. Ví dụ, Sony 55HX955 khi mới lên kệ là 79,9 triệu đồng, nay còn 59,9 triệu đồng (giảm 20 triệu đồng). “Tính trung cho toàn bộ thị trường, so với thời điểm mới ra mắt, giá TV cao cấp giảm khoảng 40%”, ông Trần Xuân Nam, phụ trách ngành hàng điện tử ở siêu thị Topcare, nhận định.

Dù giá giảm mạnh, phản ánh của các siêu thị cho thấy sức mua TV cao cấp vẫn không có nhiều biến chuyển. Đại diện Topcare cho biết thị trường sau Tết bao giờ cũng chậm cộng với việc sắp ra model mới nên việc giảm giá này không ảnh hưởng nhiều đến sức mua trên thị trường. Sức mua hiện tại của mặt hàng TV chỉ bằng một nửa so với trước Tết. “Các model cao cấp giá thành cũng cao nên sức mua không tăng nhiều”, đại diện siêu thị Trần Anh lí giải.

Ảnh
Quang cảnh vắng vẻ thường thấy ở các gian hàng TV sau Tết.

Dự kiến, loạt model mới của các hãng sẽ ra thị trường vào cuối tháng 4. Chiến lược chung của các hãng năm nay chủ yếu nâng cấp các model cũ, tập trung vào các dòng inch lớn, chức năng kết nối Internet sẽ được tích hợp nhiều hơn trên các model (chủ yếu tích hợp kết nối Wi-Fi chứ không sử dụng cổng LAN cắm dây như trước đây). Giá các sản phẩm dự kiến không cao hơn mà vẫn nằm trong các phân khúc giá như các năm trước.

“Xu hướng năm nay, một số hãng cũng sẽ loại bỏ hẳn việc sản xuất TV LCD. Đơn cử Sony không còn sản xuất dòng BX”, ông Nguyễn Hải Đăng, ngành hàng điện tử tại siêu thị Trần Anh, cho biết.

Theo nhiều chuyên gia, các model mới năm nay chủ yếu là phiên bản nâng cấp chứ không có nhiều tính năng, công nghệ vượt trội, đồng thời khi mới ra mắt giá sản phẩm sẽ còn cao vì nhà sản xuất vẫn còn các model cũ tồn kho nên cần đẩy hàng ra, vì vậy, đây là thời điểm rất tốt để mua sắm vì giá TV đang ở mức hợp lí.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)