CEO Nvidia Jen Hsun-Huang trong buổi công bố kiến trúc Volta.

Tại Hội nghị Công nghệ GPU của Nvidia (GTC 2013) tổ chức tại San Jose, California, CEO Jen Hsun-Huang vừa công bố lộ trình GPU của hãng, với nền tảng kiến trúc kế tiếp là Maxwell và sau đó là Volta.

Trọng tâm kĩ thuật của kiến trúc Volta là xếp chồng các DRAM lên trên đầu của mỗi GPU, bơm thêm một lớp chất nền silicat vào giữa chúng rồi cắt một lỗ thông qua silicon để mỗi lớp có thể kết nối với nhau và di chuyển được.

CEO Huang cho biết, thế hệ GPU mới sẽ đạt băng thông tới 1 TB/s, tức là có thể truyền toàn bộ dữ liệu của một đĩa Blu-ray chỉ trong 1/50 giây. Theo nhận định của ông Huang thì Volta thực sự là một bước tiến lớn trong ngành công nghiệp điện toán phức hợp.

Hiện tại, GeForce GTX Titan là nền tảng card đồ họa có sức mạnh cao nhất trên thế giới với mức băng thông đạt đỉnh là 288 GB/s.

Nvidia có thói quen đặt tên các nền tảng kiến trúc theo tên các nhà vật lí như Tesla, Fermi, Kepler,... Nền tảng Kepler hiện tại dùng công nghệ điện toán song song động, nền tảng Maxwell kế tiếp sẽ chuyển sang công nghệ mới là bộ nhớ ảo đồng nhất. Theo lộ trình, GPU dựa trên kiến trúc Maxwell và Volta sẽ ra mắt lần lượt vào năm 2014 và năm 2016.

Theo Ubergizmo



Bình luận

  • TTCN (0)