Theo tờ Nhật báo Phố Wall (WSJ), Yahoo! đang đàm phán với France Telecom, chủ sở hữu của Dailymotion, để tìm kiếm thỏa thuận mua lại 75% cổ phần của dịch vụ chia sẻ video này.

Một nguồn tin giấu tên nói với WSJ, CEO Marissa Mayer đang tích cực làm việc với phía France Telecom nhằm mua lại khoảng 3/4 cổ phần của trang web được định giá 300 triệu USD.

Hiện tại chưa có một thỏa thuận chính thức nào được kí kết, song đây có thể là một bước đi chiến lược của Yahoo! nhằm tìm kiếm thị phần trên thị trường chia sẻ video trực tuyến đang nằm gần như toàn bộ trong tay Youtube của Google.

Với việc Marissa Mayer từng tuyên bố tập trung vào các sản phẩm di động, có thể đoán Yahoo! muốn thâu tóm Dailymotion để phát triển theo hướng tối ưu cho người dùng thiết bị cầm tay. Nếu thành công, đây cũng là thương vụ lớn nhất của vị CEO xinh đẹp này kể từ khi lên nắm quyền điều hành ở Yahoo! vào năm ngoái.

Hiện phía Yahoo! từ chối đưa ra bình luận về thông tin này, còn France Telecom thì cho biết đang tìm kiếm một đối tác từ Mỹ để phát triển Dailymotion nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết cũng như không khẳng định đối tác mà họ nhắc đến có phải là Yahoo! hay không.

Theo WSJ




Bình luận

  • TTCN (0)