Chi phí sản xuất Galaxy S4 cao hơn tới 15% so với Galaxy S3.

Các nhà phân tích tại IHS iSuppli khẳng định mỗi một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S4 có chi phí sản xuất đắt hơn tới 15% so với mẫu smartphone "tiền nhiệm" Galaxy S III.

Theo IHS iSuppli, chi phí sản xuất của Galaxy S4 cao hơn 15% so với Galaxy S III do được nâng cấp màn hình, cảm biến, VXL và bộ nhớ. Sau khi phân tích những thông tin có được, IHS tính ra Samsung mất tới 244 USD để sản xuất một chiếc Galaxy S4. IHS cho biết con số ước tính trên có thể thay đổi khi hãng nghiên cứu này thực hiện một cuộc "phẫu thuật" thực sự nhưng hiện tại, những cải tiến mới trên Galaxy S4 cũng đã cho thấy chi phí sản xuất vượt trội của thiết bị này.

Phiên bản HSPA+ của Galaxy S4 sở hữu bộ nhớ flash NAND 16 GB và ngốn tới 236 USD chi phí nguyên vật liệu cộng thêm 8,50 USD chi phí sản xuất. Phiên bản LTE có chi phí sản xuất rẻ 3 USD, khoảng 241 USD. "Những cải tiến ở Galaxy S4 là một màn hình Full HD lớn hơn, một VXL Samsung vượt trội và vô số cảm biến mới", Vincent Leung, một nhà phân tích cao cấp tại IHS nhận xét.

Màn hình AMOLED độ phân giải 1920 x 1080 pixel mới của Galaxy S4 cả phiên bản HSPA+ và LTE đều ngốn nhiều chi phí hơn so với Galaxy S III. Trong khi màn hình của Galaxy S4 có giá 75 USD thì Galaxy S III chỉ có giá 65 USD. Các nhà phân tích tại IHS khẳng định S4 là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị màn hình AMOLED với độ phân giải này. IHS cũng lưu ý số lượng lớn cảm biến trong Galaxy S4. Điều này không gây ngạc nhiên vì nó mang lại nhiều tính năng mới cho S4 chẳng hạn như phần mềm theo dõi mắt được tích hợp.

Ngoài các cảm biến có sẵn trong S III, Samsung đã bổ sung một cảm biến cử chỉ mới và một cảm biến nhiệt độ, hồng ngoại. Các cảm biến mới này ngốn của Samsung 16 USD, cao hơn giá thành cảm biến ở S III là 12,70 USD. Để chạy các ứng dụng của Galaxy S4 phiên bản HSPA+, Samsung "được cho" là đang sử dụng một con chip 8 lõi với thiết kế riêng của hãng mang tên Exynos 5 Octa. Giá thành của con chip này khoảng 30 USD, cao hơn nhiều so với loại chip được trang bị cho S III, có giá thành khoảng 17,50 USD.

Ảnh
Bảng ước tính chi phí sản xuất và giá thành linh kiện trên Galaxy S4.

Wayne Lam, nhà phân tích cao cấp về truyền thông không dây tại IHS khẳng định trong bản báo cáo này rằng VXL của Galaxy S4 tích hợp hai VXL 4 nhân trong một con chip. Điều này cho phép Galaxy S4 phân chia các nhiệm vụ ít chuyên sâu, chẳng hạn như các cuộc đàm thoại và các ứng dụng truyền thông xã hội cho VXL kém hơn nhằm tiết kiệm pin. VXL mạnh hơn chỉ được sử dụng cho những hoạt động như chơi game video. Galaxy S4 phiên bản LTE 4G sử dụng Qualcomm Snapdragon 600, một VXL ứng dụng 4 nhân và giải pháp radio LTE có giá thành khoảng 20 USD.

IHS khẳng định Samsung đang tự sản xuất khoảng 63% số linh kiện cần dùng cho Galaxy S4, tương đương khoảng 149 USD. IHS cho rằng Intel và Broadcom cung ứng phần linh kiện còn lại.

Theo Dân Trí/CNET



Bình luận

  • TTCN (4)
suzuya  221

giá linh kiện chưa tới 5tr mà ss bán 17tr, lời to quá, chắc để bù cho vụ quảng cáo ở quảng trường thời đại

Hải Nam  30903

Giá linh kiện vậy là khủng rồi. Chi phí sản xuất iPhone 5 chỉ bằng 2/3 S4 mà giá cũng tương đương article/38580.

dragonlance  291

Bạn quên tới chi phí phát minh, phát triển và ứng dụng công nghệ, thiết kế,...và các sản phẩm trí tuệ khác. Đâu phải ai với 5 triệu trong tay đều làm được S4 phải không?

Tro Choi Vui  373

như zậy là lời nhiều lắm đó