Trong một cuộc trao đổi mới đây với báo giới tại sự kiện Big Tent do Google tổ chức ở Ấn Độ, CEO Eric Schmidt đã xua tan những tin đồn bằng một lời khẳng định Android và Chrome OS sẽ không hợp nhất.

Theo Eric Schmidt, lí do khiến hai nền tảng hệ điều hành này không thể hợp nhất bởi cả hai được thiết kế để hoạt động trong môi trường hoạt động rất khác nhau. Trước hết, Android là hệ điều hành dựa rất nhiều vào các hàm API và công cụ dựa trên Java, kết hợp với môi trường ứng dụng máy ảo và hoạt động trên một nhân Linux cơ bản. Trong khi đó, Chrome OS hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây tập trung hướng tới trên các mẫu MTXT siêu di động và những ứng dụng trên Chrome OS hoạt động khác so với Android.

Cũng theo Eric Schmidt, cả hai hệ điều hành sẽ tìm thấy một sự cân bằng hoặc tương đồng, điều đó có nghĩa rằng Chrome sẽ được tích hợp sâu trên những phiên bản Android kế tiếp. Tuy nhiên, ông khẳng định Android và Chrome OS là hai dự án riêng biệt và cũng bác bỏ những tin đồn sẽ rời bỏ Google để đầu quân cho một số công ty khác.

Theo TNW



Bình luận

  • TTCN (0)