Có vẻ như đồng hồ thông minh không phải là sản phẩm duy nhất được hãng điện tử Hàn Quốc Samsung lựa chọn để thách thức đối thủ Apple trong năm 2013 này, hãng tin CNBC vừa cho biết hôm nay (21/3).

CNBC dẫn lời ông Tim Baxter, Chủ tịch Samsung tại Mỹ, cho hay, một ngày trước, hãng điện tử Hàn Quốc đã giới thiệu một dòng tivi thông minh mới, với giao diện màn hình được cải tiến gần tương tự như trên các thiết bị di động. Đây sẽ là thách thức lớn của Apple, trong bối cảnh có nhiều tin đồn hãng công nghệ Mỹ sắp sửa tung ra một sản phẩm tivi.

Trước đây, Samsung tập trung giới thiệu những dòng tivi mới của họ với sự nổi bật về kĩ thuật phần cứng, kích thước lớn hoặc độ mỏng chưa từng có. Tuy nhiên, với xu hướng tivi thông minh đang ngày càng trở nên phổ biến như hiện nay, hãng công nghệ này đang dần chuyển chú ý của công chúng sang những trải nghiệm về loại tivi kết nối Internet.

Giao diện Smart Hub trên dòng tivi mới của Samsung đã được cải tiến với những icon được sắp xếp hợp lí hơn. Người dùng có thể ra lệnh bật, tắt tivi, tìm kiếm chương trình bằng ứng dụng nhận dạng giọng nói. Người dùng cũng có thể chuyển đổi qua lại một cách dễ dàng giữa 5 khung (ứng dụng, mạng xã hội, chương trình tivi...) trong Smart Hub.

Việc thay đổi giao diện Smart Hub theo hướng mới của Samsung được xem là quyết định sáng suốt. Tivi thông minh là thiết bị công nghệ đã xuất hiện từ nhiều năm nay, nhưng vẫn không thu hút được nhiều người dùng trên thế giới do sở hữu giao diện rối rắm, không thân thiện và đơn giản như trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Ngoài ra, theo lời ông Baxter, nghiên cứu của Samsung cho thấy, 80% những người sở hữu máy tính bảng đã dùng thiết bị này để xem truyền hình, vì thế công ty đã thiết kế dòng tivi mới này có thể tích hợp với máy tính bảng. Người sử dụng có thể kiểm soát máy tivi của mình thông qua máy tính bảng, cũng như chia sẻ nội dung qua lại giữa hai thiết bị.

Thêm vào đó, để giúp tivi không bị "cũ" nhanh trước sự ra đời liên tục của các thế hệ mới, Samsung còn giới thiệu thêm thiết bị Evolution Kit giúp mang lại những tính năng mới cho khách hàng đang sở hữu các mẫu tivi thông minh đời cũ. Thiết bị này được gắn vào mặt sau những mẫu tivi thông minh được sản xuất trong năm 2012. Giá bán là 299 USD.

Thực tế thì bộ Evolution Kit này đã được Samsung ra mắt người tiêu dùng công nghệ tại triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế ở Mỹ hồi đầu năm nay. Thiết bị này có CPU bốn nhân, RAM và GPU của riêng nó. Khi được kết nối vào một cổng đặc biệt ở phía sau các mẫu tivi thông minh đời 2012, Evolution Kit sẽ biến hóa tivi thành mẫu của năm 2013.

Kể từ khi Samsung bước vào địa hạt tivi thông minh cho tới nay đã 8 năm. Theo hãng tin CNBC, việc ra mắt sản phẩm mới có thể là do Samsung đang chịu áp lực từ tin đồn cho rằng Apple sắp ra mắt loại tivi thông minh trong mùa thu tới. Tuy nhiên, theo lời ông Baxter, Samsung không thực sự lo lắng về việc Apple hay các đối thủ khác đang làm gì.

"Chúng tôi không tập trung nhiều vào việc người khác làm gì, mà chỉ quan tâm cái chúng tôi đang sáng tạo", Chủ tịch Samsung tại Mỹ cho hay.

Trong một diễn biến khác, trả lời phỏng vấn của hãng tin Bloomberg mới đây, Lee Yong Hee, Phó chủ tịch phụ trách mảng thiết bị di động của Samsung, cho biết hãng chuẩn bị tung ra mẫu đồng hồ thông minh trong thời gian tới. Theo giới phân tích, sở dĩ Samsung có động thái này là bởi tin đồn Apple sắp ra mắt đồng hồ có chức năng như iPhone, iPad.

Bà Lee Yong Hee chia sẻ, “chúng tôi đang nỗ lực nghiên cứu để tung ra sản phẩm mới. Hãng đang chuẩn bị các sản phẩm cho tương lai và đồng hồ thông minh là một trong số chúng”. Song, giám đốc phụ trách mảng thiết bị di động của Samsung không hề tiết lộ bất kì thông tin nào về sản phẩm mới, từ tính năng cho đến ngày phát hành cũng như giá bán.

Giới phân tích thị trường ước tính rằng, thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu năm nay có thể đạt giá trị lên tới 60 triệu USD. Vì thế, những hãng công nghệ có thể nắm giữ được thị trường này, sẽ có khả năng thu hút và giữ chân khách hàng ở các mảng sản phẩm khác, như điện thoại, máy tính bảng hay tivi.

Theo VnEconomy



Bình luận

  • TTCN (1)
suzuya  221

mong là cuối năm nay sẻ có iwatch , hồi hộp như hồi sắp ra mắt iphone, ipad vậy ^^