Người dùng BlackBerry 10 đã có thể tải về những ứng dụng phổ biến trên các HĐH khác như Amazon Kindle, OpenTable, CNN, The Daily Show, eBay, eMusi, MTV News, PGA, Rdio, Skype... và Viber sẽ có mặt trong vài tuần tới.

Công ty điện thoại Canada cho biết chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt hệ điều hành BlackBerry 10 (BB10) cùng chiếc điện thoại BlackBerry Z10, kho ứng dụng BlackBerry World của họ đã có 100.000 phần mềm, như vậy trong vòng 7 tuần gần đây đã tăng thêm 30.000 ứng dụng.

Martyn Mallick, Phó Chủ tịch của BlackBerry cho biết họ luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng và các nhà phát triển phần mềm.

Một lo ngại trước giờ mỗi khi sử dụng sản phẩm của BlackBerry là có quá ít phần mềm so với Andoid và iOS, nên khi BB10 ra mắt BlackBerry đã "điên cuồng" làm việc với các nhà phát triển ứng dụng để tăng số lượng ứng dụng. Họ làm mọi cách có thể, từ tặng tiền cho nhà phát triển, hay phát miễn phí Z10 cho những lập trình viên có nhiều đóng góp đến việc phát hành công cụ giúp các nhà lập trình dễ dàng xuất các phần mềm từ Android sang BB10.

Trước khi BB10 ra đời, hệ điều hành của BlackBerry xuống dốc không phanh, và bây giờ họ cần một cú hit thật sự để quay lại thị trường nên không khó hiểu khi họ đầu tư rất lớn cho hệ điều hành mới này đặc biệt là kho ứng dụng.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)