Mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook đã chính thức vượt mốc 12 triệu người dùng tại thị trường Việt Nam trong một báo cáo được đưa ra bởi trang WeAreSocial.

Ngoài ra, theo một nguồn tin khác thu thập từ những người làm việc cho Facebook Việt Nam được trang công nghệ Techinasia tập hợp thì con số thực tế còn phải lên đến 15 tới 20 triệu người.

Cụ thể, trước đó vào tháng 10/2012, trang WeAreSocial đã dự đoán rằng mạng xã hội Facebook sẽ đạt được con số 8,5 triệu người dùng tại Việt Nam, vượt qua cả đối thủ hàng đầu trong nước là Zing Me và giờ đây con số đã đạt tới 12 triệu người. Tính riêng mỗi tháng thì đã có hơn 1 triệu người Việt Nam tham gia vào Facebook.

Theo như nhiều nhận định thì nếu cứ duy trì tốc độ tăng trưởng như hiện nay Facebook Việt Nam có thể sẽ chứng kiến bước nhảy vọt lên đến 24 triệu người dùng vào cuối năm nay. Con số phỏng đoán này được đưa ra bởi một thống kê về số lượng người Việt Nam đang online hiện nay là 30 triệu người.

Ngoài sự phổ biến của mạng xã hội Facebook, người dùng trong nước vẫn đặc biệt để ý đến các diễn đàn. Nhưng có thể nói tất cả đều đang dần đuối sức trước sự vượt trội của mạng xã hội "tỉ dân" không chỉ về số lượng mà còn về sức hút của nó.

Cụ thể, lượng người dùng quan tâm đến Twitter là rất thấp hay mạng xã hội Mimo được coi là phiên bản Twitter của Việt Nam cũng không đạt được lượng người dùng như mong muốn. Tiếp tục là Linkhay, trang web tin tức xã hội giống như Digg của Việt Nam cũng không đạt nổi 1 triệu người dùng.

Facebook đã có những bước tiến dài và đầy vững chắc tại thị trường Châu Á mới nổi, đông dân số nhưng điều mà Facebook phải lo ngại đến cũng chính ở đây bởi thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản, nơi mà các ứng dụng chat như Line hay KakaoTalk đang trở nên phổ biến hơn cả Facebook. Để giữ vững được vị thế như hiệnn nay, Facebook sẽ phải dành rất nhiều thời gian và nỗ lực trong việc quan tâm tới người dùng trong tương lai.

Theo Techinasia



Bình luận

  • TTCN (0)