Ngày 20/3/2013, Mekong Capital công bố Quỹ Mekong Enterprise Fund II đã hoàn tất việc thoái vốn một phần khoản đầu tư vào Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động, chuỗi bán lẻ điện thoại di động hàng đầu tại Việt Nam, cho một công ty đầu tư tài chính.

Theo Mekong Capital, thu nhập từ số cổ phần vừa bán (cộng với cổ tức đã nhận) đạt gấp 11 lần so với khoản đầu tư ban đầu của Quỹ vào năm 2007. Sau giao dịch, tỉ lệ sở hữu của Quỹ tại Công ty Thế Giới Di Động giảm từ 32,5% xuống còn 25,8%.

Ông Chris Freund, Tổng Giám Đốc của Mekong Capital và là Thành viên HĐQT của Thế Giới Di Động cho biết:

Thành công to lớn và tốc độ phát triển vượt bậc của Thế Giới Di Động kể từ khi chúng tôi đầu tư vào năm 2007 phần lớn nhờ vào sự năng động và cởi mở của 5 sáng lập viên trong việc tìm kiếm và triển khai những thông lệ tốt nhất cũng như đầu tư vào phát triển một đội ngũ quản lí giỏi.

Thế Giới Di Động là một kiểu mẫu trong khối kinh tế tư nhân của Việt Nam về việc dám nghĩ dám làm.

Mekong Capital hiện đầu tư vào CTCP Cổng Vàng với chuỗi các nhà hàng Ashima, Kichi Kichi, Sumo BBQ, Ba Con Cừu… Công ty này đạt mức tăng trưởng cộng dồn hàng năm của doanh thu là 45% từ năm 2008 đến năm 2012.

Ngoài ra Mekong Capital cũng đầu tư vào công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ, CTCP Thế giới số, tập đoàn FPT, Bảo vệ thực vật An Giang, Traphaco,...

HĐQT của Thế Giới Di Động cũng thông báo việc chỉ định ông Robert Willett vào chức vụ Thành viên Độc lập, đóng góp chuyên môn cho các chiến lược phát triển của Thế Giới Di Động.

Ông Willett hiện là Chủ tịch Công ty MetaPack tại Châu Âu, Thành viên HĐQT Công ty LightHaus Logic tại Canada và Thành viên HĐQT Công ty Occa Home tại Châu Âu.

Ông Willett cũng là cố vấn cho Sabanci Holdings, công ty mẹ của Teknosa, công ty bán lẻ điện máy hàng đầu tại Thổ Nhĩ Kì. Ông Willett trước đây từng là Tổng Giám Đốc của Công ty BestBuy International, nơi ông đã phát triển thành công mảng bán lẻ điện thoại di động của BestBuy tại Mỹ.

Ông cũng là người chịu trách nhiệm về thương vụ BestBuy thâu tóm Carphone Warehouse, công ty bán lẻ điện thoại di động lớn nhất tại Châu Âu, và giữ vai trò Chủ tịch cho tới khi nghỉ hưu vào tháng 1/2010.

Theo TTVN/Mekong Capital



Bình luận

  • TTCN (0)