Để tăng cường khả năng bảo mật cho tài khoản người sử dụng, Apple đã đưa vào dịch vụ iCloud khả năng xác minh hai bước, hay còn gọi là hai yếu tố xác thực.

Quá trình hoạt động của tính năng xác minh 2 bước trên iCloud hoàn toàn tương tự như các dịch vụ khác. Cụ thể, người sử dụng cần phải kích hoạt tính năng xác minh 2 bước trên trang web Apple ID tại địa chỉ appleid.apple.com/cgi-bin/WebObjects/MyAppleId.woa/, sau đó có thể sử dụng thiết bị di động để nhận mã xác minh, hoặc thông qua một tin nhắn văn bản hoặc ứng dụng Find My iPhone để đăng nhập vào các dịch vụ của Apple.

Tính năng mới dành cho iCloud này được cung cấp ngay sau khi tài khoản nhà báo công nghệ Mat Honan của tạp chí Wired bị hack, và tất cả các dữ liệu trên thiết bị iOS cũng như máy Mac của ông bị xóa hoàn toàn bởi hacker. Ngay sau đó, Apple đã hứa hẹn sẽ tăng cường an ninh cho dịch vụ của mình, và tính năng xác minh 2 bước này là để ngăn chặn những điều tương tự xảy ra về sau.

Hiện nay, nhiều công ty đã hỗ trợ tính năng xác minh 2 bước, bao gồm cả Google, Dropbox, Facebook, Amazon và Yahoo!. Về cơ bản, tính năng này đỏi hỏi 2 loại xác minh để đăng nhập vào dịch vụ, một là xác minh ảo (như mật khẩu) và hai là xác minh vật lí (trong trường hợp này là điện thoại di động). Điều này sẽ giúp ngăn cản bất cứ ai truy cập vào tài khoản của người dùng, ngay cả khi họ biết mật khẩu đăng nhập.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)