Theo một báo cáo được xác nhận bởi Sharp, hãng sẽ nhận được nửa còn lại của số tiền đầu tư 120 triệu USD mà Qualcomm rót vào bằng cách mua lại cổ phần nhưng chưa chuyển cho hãng. Dự kiến Sharp sẽ nhận được số tiền này vào 28/6 tới.

Theo điều khoản được đưa ra trước đó, Qualcomm sẽ chuyển số tiền đầu tư 120 triệu USD vào Sharp trong 2 đợt, chậm nhất là vào 29/3. Tuy nhiên, do phía Sharp chậm trễ trong việc sản xuất màn hình nên công việc này đã bị dời lại.

Trong tháng 12 vừa qua, Qualcomm đã đầu tư vào Sharp thông qua công ty con của mình có tên Pixtronix. Cả hai đã kí thỏa thuận hợp tác về công nghệ màn hình, tập trung chủ yếu vào việc sử dụng công nghệ IGZO của Sharp vào màn hình MEMS của Pixtronix. Sau khi đầu tư hoàn tất, Qualcomm sẽ là cổ đông lớn nhất của công ty điện tử Nhật Bản này.

Theo giới phân tích, 120 triệu USD sẽ giúp Sharp tồn tại, nhưng nó sẽ không đủ, đặc biệt là với những mất mát gần đây của công ty. Kết thúc tháng 3/2012, hãng đã lỗ ròng tới 376 tỉ Yên (3,9 tỉ USD) và theo dự báo, hãng sẽ lỗ tới 450 tỉ Yên vào 31/3 này.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)