Khảo sát từ 10.000 người tiêu dùng Mỹ, Experience Ratings 2013 do Temkin thực hiện đã chỉ ra rằng Apple và HP là các công ty máy tính (mảng Computer Maker) tốt nhất tại đây.

Cuộc khảo sát của Temkin thực hiện với 3 lĩnh vực đánh giá, bao gồm điểm số đánh giá chức năng đáp ứng yêu cầu người dùng, giá trị thương hiệu và thiện cảm của người dùng về sự hỗ trợ từ phía công ty. Đáng chú ý, Sony và Lenovo là những tên tuổi được xếp xuống hạng thấp nhất trong danh sách đánh giá 10 hãng sản xuất máy tính, trong khi Acer, Compaq, Dell, eMachines, Gateway và Toshiba là 6 công ty được xếp ở khoảng giữa. Nhìn chung, các lĩnh vực máy tính có điểm số đáp ứng tốt hơn, tăng từ mức trung bình là 54% trong năm 2011 lên 60% trong bảng xếp hạng mới nhất. Sony và Lenovo được đánh giá thấp nhất khi chỉ đạt được điểm số 54% trong bảng xếp hạng, bằng mức trung bình trong bảng xếp hạng năm ngoái.

Cũng theo đánh giá, Apple đứng đầu với mức đánh giá 64% khi là công ty máy tính có giá trị thương hiệu lớn cũng như có chính sách hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Còn về phần HP, hãng được đánh giá 62%, đứng đầu trong danh mục đáp ứng các chức năng mà người dùng mong muốn.

Kết quả của Experience Ratings 2013 đưa ra không có gì là quá ngạc nhiên với người dùng. Trong năm 2005, Apple đã thực hiện rất nhiều những biện pháp đào tạo nhằm tăng kĩ năng phục vụ cho các bộ phận dịch vụ khách hàng. Ngoài dịch vụ tốt, thương hiệu của Apple cũng vừa nhận được giải thưởng hàng đầu từ cuộc khảo sát hàng năm tại Anh do CoolBrands thực hiện. Bên cạnh đó, cuộc khảo sát Experience Ratings 2013 còn cho thấy có khoảng 1/2 số hộ gia đình tại Mỹ sử dụng ít nhất một sản phẩm của Apple.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)