Hãng thông tấn Reuters vừa cho biết Apple đã tiến hành mua lại công ty WiFiSlam nhằm hỗ trợ thêm cho ứng dụng bản đồ của mình.

Apple đã chính thức xác nhận thông tin về vụ mua bán này nhưng từ chối đưa ra chi tiết bản hợp đồng. Một nguồn tin thân cận với tờ Nhật báo phố Wall cho biết giá trị thương vụ này khảng 20 triệu USD.

Một phát ngôn viên của hãng này nói với Reuters: "Apple tiến hành mua lại dần các công ty công nghệ nhỏ và chúng tôi thường không thảo luận về mục đích hay kế hoạch của chúng tôi".

WiFiSlam phát triển giải pháp công nghệ giúp theo dõi đối tượng trong nhà và các dịch vụ tương tự. Công nghệ này được cho là khá hữu ích đối với Apple để thu thập thông tin cho ứng dụng bản đồ cũng như xác định chính xác vị trí đối tượng trên bản đồ.

Cuộc chiến bản đồ giữa Google và Apple ngày càng quyết liệt hơn. Google Maps được sử dụng trên cả Android và iOS trong khi ứng dụng bản đồ của Apple phát hành lần đầu tiên trên iOS đã không mang lại thành công như mong muốn nên cũng dễ hiểu việc Apple đang tích cức đầu tư cho dịch vụ bản đồ của mình.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (0)