Trụ sở Facebook chặn truy cập… Facebook để ép nhân viên dùng ứng dụng di động.

Hiện tại có khá nhiều công ty trên thế giới chặn Facebook để giúp các nhân viên của mình tập trung hơn vào công việc. Nhưng không ai có thể ngờ rằng trong danh sách đó lại có Facebook.

Theo một tiết lộ gần đây của lãnh đạo Facebook, công ty này đã tiến hành chặn mạng xã hội này tại trụ sở, với một số nhân viên nhất định. Nhằm buộc họ phải sử dụng ứng dụng di động.

Facebook đang rất tập trung vào cuộc chiến di động, và có lẽ hãng đã dùng một cách khá là “quân phiệt” để đảm bảo nhân viên của mình cũng tập trung vào điều đó.

Facebook đang theo đuổi làn sóng di động mạnh mẽ. Nếu không vì thế, hãng đã chẳng bỏ ra tới tận 1 tỉ USD để mua lại mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram. Và có những bước phòng thủ chiến lược trước những công ty mạnh về di động như Twitter hay Snapchat.

Quý trước, lượng người dùng di động của Facebook cán mốc 680 triệu người, đạt mức tăng trưởng 57% so với năm trước. Và đó cũng là quý đầu tiên lượng người sử dụng trên di động của hãng vượt qua lượng người dùng trên web.Doanh thu từ di động chiếm tới 23% tổng doanh thu quảng cáo của Facebook trong quý vừa rồi. CEO Mark Zuckerberg cũng khẳng định “Trong năm 2012, chúng tôi kết nối hơn 1 tỉ người và trở thành công ty di động”.

Tại festival SXSW Giám đốc sản phẩm của Facebook Josh William nói với trang FastCompany:

Vài tuần trước, tôi và một số quản lí sản phẩm khác đã bị chặn truy cập vào Facebook. Chúng tôi bị buộc phải dùng duy nhất Facebook trên di động. Lãnh đạo công ty làm thế là để chúng tôi buộc phải la lên "Chúng ta có những tính năng mới chỉ xuất hiện ở trên PC chứ chưa có trên các thiết bị khác" và chúng tôi phải tìm cách khắc phục điều đó.

Facebook không chỉ chặn website trong nội bộ, mà William còn cho hay ông tự tách mình ra khỏi chiếc iPhone ông quen dùng, để có được trải nghiệm mạng xã hội tốt hơn ở các nền tảng di động khác.

Từ cách đây hơn nửa năm, tôi buộc mình phải sử dụng một smartphone Android, dù rằng tôi rất khó chịu. Bởi vì có rất nhiều người dùng của chúng tôi sử dụng nền tảng đó.

Lợi nhuận và sự tăng trưởng trong tương lai của Facebook nằm ở di động. Facebook không chỉ muốn mạng xã hội của hãng trở thành ưu tiên số một của người duyệt web trên PC, mà hãng còn muốn là số 1 trên di động, chứ không phải là các đối thủ Twitter, Foursquare hay các mạng xã hội có trọng tâm là di động khác.

Theo GenK/FastCompany



Bình luận

  • TTCN (0)